Bill Gates: “Nếu bạn có ít tiền hơn Elon Musk, hãy cẩn thận với Bitcoin”

14-03-2022 10:00|Linh Ngọc

Bill Gates cho biết, ông thực sự lo ngại về tiền điện tử khi các đồng tiền này dễ bị tác động chỉ bởi một dòng tweet của CEO Tesla.

Theo Bloomberg Technology, tỷ phú đồng sáng lập Microsoft chia sẻ rằng, giá trị của đồng tiền mã hoá rất dễ bị tác động chỉ bởi một dòng tweet từ tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla. Điều này khiến Bill Gates thật sự lo ngại và cảnh giác về tiền điện tử.

Lấy ví dụ thêm về việc tại sao Bill Gates lại không tham gia dòng tiền điện tử top đầu thế giới, Bitcoin, ông này cho biết: “Nếu bạn có ít tiền hơn Elon Musk, hãy cảnh giác”. CEO của Tesla là một “fan chân chính" của Bitcoin khi thường xuyên theo dõi và đăng tải những dòng trạng thái về chủ đề này trên trang mạng xã hội Twitter của mình.

Thêm vào đó, tỷ phú Bill Gates cũng nhấn mạnh thêm về việc thiếu các quy định liên quan đến tiền mã hoá. Ông cho hay, một trong số những rủi ro chính về Bitcoin nói riêng và các loại tiền điện tử nói chúng đó là chúng phi tập trung và có thể biến động rất mạnh, rất khó để lường trước được vấn đề.

“Bitcoin xuất hiện để thúc đẩy các giao dịch ẩn danh,” Bill Gates nói. “Chúng không phải là các giao dịch có thể hoàn nguyên”.

Gates cho hay, Quỹ Bill và Melinda Gates thực sự “làm được rất nhiều điều về tiền kỹ thuật số,” nhưng chỉ khi “bạn có thể thấy ai đó đang thực hiện giao dịch”. Ông cho rằng, “tiền kỹ thuật số là một điều tốt”, đặc biệt là khi nói đến việc tài trợ cho các quốc gia nghèo hơn và “chuyển tiền cho công dân của họ một cách rất, rất hiệu quả”.

Cùng với Bill, các chuyên gia tiền điện tử cũng thường cảnh báo rằng các altcoin, ở trạng thái hiện tại, có nguy cơ lừa đảo cao và chúng có thể tăng và mất giá rất nhanh, khiến chúng trở nên không đáng tin cậy như các khoản đầu tư khác.

“Hãy thật cẩn thận về số tiền bạn phân bổ và hiểu những gì bạn có thể chấp nhận được. Bởi vì nếu 80% giá trị ròng của bạn gắn liền với Bitcoin và nó giảm 30% thì cuộc sống sẽ thật khó khăn”, Douglas Boneparth, Chủ tịch của Bone Fide Wealth chia sẻ với CNBC Make It năm ngoái.

Tỷ phú Bill Gates vừa bán một trong những khu bất động sản xa xỉ của mình với giá chỉ 5 triệu USD

3 nhà lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đã chọn Việt Nam làm điểm dừng chân

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu 7.600 tỷ đồng từ lữ hành 3 tháng đầu năm, 'hốt bạc' sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bill-gates-neu-ban-co-it-tien-hon-elon-musk-hay-can-than-voi-bitcoin-132484.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bill Gates: “Nếu bạn có ít tiền hơn Elon Musk, hãy cẩn thận với Bitcoin”
POWERED BY ONECMS & INTECH