Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/1: Rủi ro điều chỉnh lấn át

10-01-2023 20:58|Lan Phương

Công ty chứng khoán các nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, nên duy trì tỷ trọng dưới mức 50% danh mục.

Nhận định chứng khoán ngày 11/1

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng

VN-Index có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp trong vùng 1.047 – 1.062 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, điểm tích cực là mức độ biến động của thị trường cải thiện cho thấy thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động rõ ràng hơn trong vài phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục ít biến động cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng và bi quan với xu hướng hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới mức 50% danh mục.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index khả năng sẽ đi ngang sẽ kéo dài đến hết năm âm lịch Nhâm Dần

VN-Index đóng cửa tại mốc 1.053,35 điểm, chỉ giảm nhẹ gần 1 điểm so với hôm qua. Số mã tăng nhiều hơn đáng kể so với số mã giảm; 14/19 ngành tăng điểm, trong đó phải kể đến dòng tiền chảy vào lĩnh vực đầu tư công, những ngành như xây dựng và vật liệu, tài nguyên cơ bản, ... đều tăng tốt trong ngày hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Thị trường vẫn đang có diễn biến e dè trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cùng với thanh khoản ở mức thấp. VN-Index khả năng sẽ đi ngang sẽ kéo dài đến hết năm âm lịch Nhâm Dần.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Xác suất mở rộng nhịp điều chỉnh cao

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn thành quả đã mất về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng trong phiên chiều đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của VN-Index trong những phiên tới vẫn đang có phần lấn át với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.03x. Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Nhận định phái sinh ngày 11/1

VN30F2301 tiếp tục giằng co đóng cửa với mức tăng 3 điểm với basis spread 3,9 so với VN30-Index. Khối lượng trên VN30F2301 tăng 9%, VN30F2302 tăng 3%, VN30F2303 giảm 45% và VN30F2306 tăng 14% so với phiên liền trước.

VN30 duy trì trạng thái trung lập trong xu hướng ngắn hạn nhưng có khả năng kiểm tra lại vùng MA20, tương đương 1.038 điểm. MACD trên khung 1 ngày của VN30 và VN30F1M cho tín hiệu phục hồi ngắn hạn. RSI của VN30 và VN30F1M cho thấy sự phục hồi nhẹ nhưng vẫn duy trì trên quán tính giảm.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Kịch bản tăng sẽ được xác nhận khi VN30F2301 vượt lên trên vùng 1.060 điểm

VN30F2301 tiếp tục diễn biến đi ngang trong vùng 1.050 - 1.065 điểm và đồ thị giá vẫn đang mở ra mẫu hình tam giác tăng. Vùng 1.052 - 1.054 điểm trùng với cận dưới của mẫu hình đang phát huy vai trò hỗ trợ. Như vậy, kịch bản tăng sẽ được xác nhận khi giá vượt lên trên vùng 1.060 điểm để tiến lên vùng 1.070 điểm trong vài phiên tới. Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của F1 lấn át

F1 trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng trong phiên chiều đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.

Mặc dù vậy, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh của F1 trong những phiên tới vẫn đang có phần lấn át với vùng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.03x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các hợp đồng tương lai biến động trái chiều với nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-ty-chung-khoan-nhan-dinh-thi-truong-ngay-111-rui-ro-dieu-chinh-lan-at-165582.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/1: Rủi ro điều chỉnh lấn át
POWERED BY ONECMS & INTECH