Hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc

18-02-2022 15:32|Hồ Linh

Sương mù dày đặc tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc chiều tối ngày 17/2/2022 đã khiến nhiều chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Vinh, Cát Bi, Nội Bài.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, từ 20h05 tối ngày 17/02/2022, toàn bộ chuyến bay đến sân bay quốc tế Nội Bài và một số sân bay tại khu vực phía Bắc phải chuyển hướng hạ cánh đi các sân bay khác như: Vân Đồn, Phú Bài, Đà Nẵng.

Một số chuyến bay thậm chí buộc phải quay lại điểm xuất phát. Nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế đã bị ảnh hưởng do thời tiết xấu, tàu bay không thể hạ cánh được cho đến 04h25 sáng nay (18/02/2022).

Sương mù bao phủ nhiều nơi ở miền Bắc được cho là nguyên nhân khiến nhiều sân bay không tiếp nhận được máy bay hạ cánh. Tại sân bay Nội Bài tầm nhìn chỉ đạt từ 700 đến 800m, trần mây từ 50m - 60m, gió đông bắc tốc độ 1 đến 2m/giây.

Do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều hãng hàng không cũng thông báo thay đổi giờ khai thác các chuyên bay. Sáng nay, 18/2, Bamboo Airways thông báo thay đổi giờ của nhiều chuyến bay cất cánh và hạ cánh ở sân bay Nội Bài, Vinh, Phú Xuân..

Trước đó, hãng này cũng thông báo về tình trạng mưa mù nghiêm trọng, dẫn đến việc tạm dừng việc cất/hạ cánh tại Hà Nội đến 9:00 sáng 18/02/2022 đối với tất cả các chuyến bay

Còn Vietjet cũng thông báo về nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết vào ngày 17 và 18/2. Cụ thể, có nhiều chuyến bay tới Hà Nội từ TP. HCM, Phú Quốc, Quy Nhơn… phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Nhiều chuyến bay khác đi chặng TP. HCM đi Hà Nội, Phú Quốc – Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Hải Phòng và Thanh Hoá. Có hai chuyến bay đi từ Hà Nội tới TP. HCM tạm ngừng khai thác. Hai chuyến bay khác cũng hành trình như trên đổi giờ sang hôm nay 18/2.

Các hãng hàng không cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và phi hành đoàn trên các chuyến bay, các hãng hàng không sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp và mong nhận được sự cảm thông, sẻ chia của tất cả các hành khách khi gặp phải sự cố thời tiết không may mắn ảnh hưởng đến hành trình bay.

Vietnam Airlines cung ứng 560.000 ghế dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Thiếu tàu bay, giá vé máy bay khó 'hạ nhiệt'

Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương bổ sung máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hang-chuc-chuyen-bay-khong-the-ha-canh-vi-suong-mu-day-dac-132041.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hàng chục chuyến bay không thể hạ cánh vì sương mù dày đặc
POWERED BY ONECMS & INTECH