Nova Consumer công bố mức giá cổ phần IPO thông qua phương thức dựng sổ là 44.000 đồng mỗi cổ phần, cao hơn so với giá khởi điểm.
Nova Consumer cho biết ngày thanh toán cuối cùng là 11/3. Ngay sau khi hoàn tất đợt chào bán, công ty sẽ hoàn thiện các thủ tục theo quy định để đưa cổ phiếu lên niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), đồng thời, triển khai giao dịch M&A theo như mục đích sử dụng vốn đã công bố.
Nhà đầu tư thông qua đợt IPO có thể đạt mức lợi nhuận tiềm năng dao động từ 22% đến 30%, Nova dẫn một số báo cáo phân tích độc lập.
Tính đến trước 22/2, là ngày tổ chức Hội thảo giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer, công ty cho biết đã nhận được đề xuất đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài với giá trị cao hơn 2 lần số lượng dự kiến chào bán, cùng nhiều sự quan tâm khác.
Theo Nova Consumer, công ty thông qua mức giá chào bán dựa trên nguyên tắc phân phối đã công bố trước đó. "Mức giá được thông qua sát với giá khởi điểm sẽ gia tăng sức hấp dẫn của cổ phiếu, nhằm chia sẻ tiềm năng với nhà đầu tư, đồng thời tri ân các nhà đầu tư đã tham gia đồng hành cùng công ty ở giai đoạn đầu tiên của việc triển khai chiến lược phát triển ngành hàng tiêu dùng", đại diện công ty nói.
Công ty đặt mục tiêu vốn hoá trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập thị trường hàng tiêu dùng, tăng trưởng bình quân trên 50% mỗi năm. Bên cạnh việc mở rộng hệ thống phân phối, công ty cho biết sẽ đẩy mạnh nghiên cứu phát triển và M&A để có danh mục sản phẩm đa dạng, tập trung vào ba nhóm ngành chính: thực phẩm, đồ uống và dinh dưỡng. Trong đó, ngành đồ uống sẽ là trọng tâm.
Kế hoạch từ năm 2025, công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.