Phó Thống đốc NHNN: Chưa có văn bản hay phát ngôn nào khẳng định siết tín dụng bất động sản

08-02-2023 10:32|Linh Nhi

Phó thống đốc khẳng định đến nay chưa có văn bản nào, phát ngôn nào nói rằng NHNN siết chặt tín dụng với lĩnh vực bất động sản.

Sáng nay (8/2/2023), Ngân hàng Nhà nước tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản. Cuộc họp có sự tham dự của nhiều bộ, ngành và doanh nghiệp, trong đó có hai đơn vị quan trọng là NHNN và Bộ Xây dựng.

Tại hội nghị, Phó thống đốc Đào Minh Tú cho biết thời gian qua có một số báo cáo của các hiệp hội, đơn vị cho rằng NHNN siết chặt tín dụng bất động sản. Tuy nhiên, Phó thống đốc khẳng định đến nay chưa có văn bản nào, phát ngôn nào nói rằng NHNN siết chặt tín dụng với lĩnh vực bất động sản.

“Nhân sự kiện này, tôi khẳng định lại NHNN chưa có văn bản, phát ngôn nào về việc siết chặt tín dụng BĐS. Đó chỉ là chỉ đạo kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với một số phân khúc rủi ro như phân khúc có tỷ lệ đầu cơ lớn,… để đảm bảo an toàn hệ thống. Đến nay chúng tôi vẫn nhất quán quan điểm chỉ đạo như vậy. Còn đối với tín dụng phục vụ mục đích chính đáng của người mua nhà đều được đảm bảo công bằng như các lĩnh vực khác”, ông Tú nhấn mạnh.

Phó Thống đốc NHNN: Chưa có văn bản hay phát ngôn nào khẳng định siết tín dụng bất động sản

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, thị trường bất động sản có quan hệ liên thông trực tiếp đến thị trường tài chính tiền tệ. Thời gian qua, thị trường bất động sản xảy ra tình trạng mất cân đối cung cầu, những vụ việc xảy ra đã ảnh hưởng đến niềm tin của các nhà đầu tư,…

Theo lãnh đạo NHNN, những vấn đề này cơ quan quản lý cần phải kiểm soát vì tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới mỗi tổ chức tín dụng trong hệ thống và an toàn tài chính quốc gia.

Ông Tú cũng khẳng định với nhu cầu tín dụng của người dân trong việc mua nhà tự sử dụng, mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân vẫn được ngân hàng xem xét bình đẳng như các lĩnh vực sản xuất kinh doanh khác.

3 kỳ vọng lớn nhìn từ kế hoạch kinh doanh của 14 ngân hàng quan trọng nhất

NHNN: Nghiêm cấm cấp tín dụng cho ban lãnh đạo, các doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái với lãi suất ưu đãi

Một ngân hàng được dự báo lãi trước thuế tăng mạnh 76%, giá cổ phiếu kỳ vọng tăng 42%

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pho-thong-doc-nhnn-chua-co-van-ban-hay-phat-ngon-nao-khang-dinh-siet-tin-dung-bat-dong-san-168496.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phó Thống đốc NHNN: Chưa có văn bản hay phát ngôn nào khẳng định siết tín dụng bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH