Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án có chiều dài khoảng 27,4km, quy mô giai đoạn 1 là 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17m), tổng mức đầu tư khoảng 7.496 tỷ đồng.
Ngành đường sắt Việt Nam đặt mục tiêu làm chủ công nghệ sản xuất phương tiện, từ cải tạo đầu máy diesel năng lượng sạch đến lắp ráp đoàn tàu tốc độ cao. Lộ trình chia thành nhiều giai đoạn, hướng tới nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2050.
Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận lãi sau thuế 880 tỷ đồng trong nửa đầu 2025, chính thức xóa sạch khoản lỗ lũy kế gần 7.500 tỷ đồng. Tuy vậy, kiểm toán vẫn nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp này.