Apple tìm hướng đi mới khi Iphone 14 có dấu hiệu "chững lại"?

26-10-2022 21:47|Ngọc Dũng

Nhằm cải thiện doanh thu của hãng, Apple đã đưa ra quyết định tăng giá dịch vụ nghe nhạc và xem phim trực tuyến.

"Ông lớn" Apple mới đây đã ra quyết định tăng giá dịch vụ đối với nghe nhạc và xem phim trực tuyến của hãng.

Cụ thể, những người sử dụng dịch vụ Apple Music hiện sẽ phải trả 10,99 USD/tháng thay vì 9,99 USD/tháng, còn gói dành cho gia đình, hỗ trợ tối đa 5 người, hiện có giá 16,99 USD/tháng, tăng 2 USD so với mức 14,99 USD/tháng trước đó.

Còn đối với dịch vụ Apple TV+, hãng sẽ tăng phí từ 4,99 USD/tháng lên 6,99 USD/tháng.

Về phía Apple, hãng cho biết việc tăng phí dịch vụ Apple Music là do chi phí bản quyền tăng lên. Đổi lại, các nghệ sĩ và nhạc sĩ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn đối với những sản phẩm trực tuyến của mình.

Còn về việc tăng phí dịch vụ Apple TV+, hãng cho biết ngay từ lúc mới ra mắt sản phẩm có giá khá là thấp nhưng dần dần khi mà Apple đã cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới.

Cũng theo Apple, việc tăng phí dịch vụ lần này có thể coi là một phép thử về khả năng người tiêu dùng sẵn sàng chi cho các sản phẩm phát trực tuyến tại thời điểm lạm phát gia tăng đã thúc đẩy nhiều loại chi phí tăng theo.

Việc Apple tăng giá dịch vụ cũng diễn ra trong bối cảnh sức ép kinh tế vĩ mô đã ảnh hưởng đặc biệt đến lĩnh vực công nghệ, khiến các công ty phải tìm kiếm những cách thức mới để tạo ra doanh thu.

Được biết, Apple, đã chứng kiến cổ phiếu giảm gần 18% trong năm nay. Vì vậy, hãng ngày càng đặt cược doanh thu vào các dịch vụ của mình để củng cố lợi nhuận khi mà doanh số bán điện thoại đang có dấu hiệu "chững lại".

Xem thêm: Phiên bản IOS 16.1 có gì mới?

Lợi nhuận bốc hơi, nợ nần chồng chất, ‘Apple của ngành cần sa’ nộp đơn phá sản

Lộ bí mật 'đẩy' lợi nhuận của Samsung tăng vọt 932% chỉ trong 1 quý, vượt qua Apple để dẫn đầu thế giới

‘Đánh bại’ Apple về số smartphone xuất xưởng, lợi nhuận tăng phi mã hơn 900%, chiến thần Hàn Quốc sở hữu ‘vũ khí’ không thể đùa

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple tìm hướng đi mới khi Iphone 14 có dấu hiệu "chững lại"?
POWERED BY ONECMS & INTECH