Cơ hội đầu tư

Apple vừa tăng giá thay thế linh kiện iPhone

Quang Dương 16/09/2024 - 16:18

Trong 5 năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng trung tâm dịch vụ sửa chữa của mình, đạt hơn 10.000 cửa hàng độc lập và chính thức trên toàn cầu.

Theo MacRumors, Apple Store đã bắt đầu cung cấp dịch vụ thay pin cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max tại Mỹ với mức giá 119 USD, tăng khoảng 20% so với mức 99 USD của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Mức giá này bao gồm cả chi phí pin mới và dịch vụ thay thế tại các Apple Store, và có thể thay đổi tùy theo nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.

Đối với iPhone 16 và iPhone 16 Plus, giá thay pin vẫn duy trì ở mức 99 USD như trước đây.

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 18 mới của Apple đã tạo thêm một rào cản khác, khiến việc sửa chữa hoặc thay thế linh kiện bên ngoài trở nên khó khăn hơn.

Apple vừa tăng giá thay thế linh kiện iPhone
Tại Mỹ, Apple Store hiện thay pin cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max với mức giá 119 USD

>> Apple 'mua' sự ổn định bằng cách trả lương khủng cho nhân tài mà không yêu cầu đi làm

Apple cũng sẽ mở rộng tính năng Activation Lock sang các linh kiện iPhone nhằm ngăn chặn việc tháo rời các linh kiện từ những chiếc iPhone bị đánh cắp. Theo Apple, tính năng này được khách hàng và các cơ quan thực thi pháp luật yêu cầu nhằm giảm thiểu nạn trộm cắp iPhone.

Nếu thiết bị phát hiện linh kiện được lấy từ một iPhone khác đã bật chế độ Activation Lock hoặc Lost Mode, khả năng hiệu chỉnh cho linh kiện đó sẽ bị hạn chế. Ví dụ, khi người dùng thay một cục pin tháo từ máy khác có thể sẽ không sử dụng được hoặc sẽ có một số hạn chế nhất định.

Trong 5 năm qua, Apple đã tăng gần gấp đôi số lượng trung tâm dịch vụ sửa chữa của mình, đạt hơn 10.000 cửa hàng độc lập và chính thức trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, người dùng thường có thói quen sửa chữa iPhone tại các cửa hàng không chính thức. Do đó, nhiều khả năng chi phí thay thế linh kiện iPhone bên thứ ba cũng sẽ tăng theo khi giá chính thức tăng và một phần đến từ việc Apple siết chặt quy định.

>> Apple có thể đạt vốn hóa thị trường 4.000 tỷ USD vào năm 2025 nhờ iPhone 16?

iPhone đời cũ giảm giá cả chục triệu đồng trước ngày iPhone 16 mở bán

Ra mắt iPhone 16: Sự kiện ‘chán’ chưa từng có của Apple

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-vua-tang-gia-thay-the-linh-kien-iphone-249124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Apple vừa tăng giá thay thế linh kiện iPhone
POWERED BY ONECMS & INTECH