Thị trường nối dài đà tăng với điểm sáng đến từ nhóm bất động sản, dẫn dắt bởi VIC, VHM, NVL, CEO. Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và thép diễn biến phân hóa. Khối ngoại chấm dứt chuỗi mua ròng.
Tập đoàn Sơn Hải cho rằng quyết định của chủ đầu tư có dấu hiệu vi phạm các quy định về đấu thầu, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát ngân sách Nhà nước 113 tỷ đồng.
Trong số 5 nhà đầu tư tham gia, Sơn Hải đưa ra mức giá cạnh tranh nhất và cam kết thi công thần tốc tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đoạn qua Bình Phước.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa thống nhất phương án Quy hoạch đô thị Cảng hàng không Quảng Trị khoảng 3.400ha, nhằm khai thác tối đa tiềm năng của dự án hơn 5.800 tỷ đồng.
Năm 2025, với ngân sách đầu tư công kỷ lục 791.000 tỷ đồng, Việt Nam đặt mục tiêu hoàn thiện loạt dự án trọng điểm, tạo bước đệm cho tăng trưởng GDP 7,5-8,5%/năm giai đoạn 2026-2030.
Dự án nâng cấp và mở rộng tuyến Tỉnh lộ 1B tại Khánh Hòa, do Cienco4 (C4G) trúng thầu thi công, không chỉ cải thiện kết nối giao thông mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh tế và du lịch của địa phương.
Thanh tra Chính phủ và UBCKNN chỉ ra nhiều sai phạm tại CIENCO4 (C4G) trong quá trình cổ phần hóa, quản lý đất đai và sử dụng vốn từ chào bán. Công ty bị yêu cầu khắc phục và đảm bảo tuân thủ pháp luật.
Các doanh nghiệp xây dựng như Đèo Cả, Cienco4 (C4G) đang có những bước chuẩn bị về nguồn lực để sẵn sàng đảm nhận khối lượng công việc từ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thanh tra UBCKNN đã phát hiện nhiều vi phạm, tồn tại liên quan đến công tác công bố thông tin và các quy định về giao dịch chứng khoán tại CIENCO4 (C4G).
Với việc liên danh Đèo Cả - Lizen vừa bị loại vì "lỗi ngớ ngẩn", gói thầu 4.7 có giá trị hơn 6.300 tỷ đồng thuộc dự án sân bay Long Thành chỉ còn duy nhất liên danh Vinaconex - Cienco4 tham dự.
Liên danh Petrolimex (PLX) và liên danh Công ty Xe khách Phương Trang vượt qua loạt nhà thầu, giành 6/8 gói thầu trạm dừng cao tốc Bắc - Nam trị giá trăm tỷ đồng.
Cảng hàng không Quảng Trị có quy mô 265ha, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 7/2026. Công suất khai thác mỗi năm là 5 triệu hành khách và 25.500 tấn hàng hóa.
Dự án thành phần 2 thuộc dự án sân bay Quảng Trị có tổng mức đầu tư 5.821 tỷ đồng đã về tay liên danh T&T Group và Cienco 4 (C4G) hồi cuối tháng 11/2023.
Dù được kỳ vọng là nhóm ngành hưởng lợi từ việc thúc đẩy đầu tư công nhưng nhiều cổ phiếu chưa có thấy sự bứt phá trong suốt 5 tháng qua, thậm chí giảm mạnh hơn so với đà giảm của thị trường chung.
Hai dự án cuối cùng của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 với chiều dài 130km sẽ đưa vào khai thác dịp 30/4, nâng tổng số đường bộ cao tốc của cả nước lên 2.021km.
Trong lễ phát động thi đua hoàn thành thi công dự án đường cất hạ cánh sân bay Long Thành, đại diện các nhà thầu (ACC, VCG, C4G,...) cam kết sẽ thực hiện vượt tiến độ.
Dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn từ Diễn Châu (Nghệ An) đến Cam Lộ (Quảng Trị) được chia làm 6 dự án thành phần với tổng vốn đầu tư gần 55.000 tỷ đồng do nhiều liên danh thực hiện.
Các doanh nghiệp như Đèo Cả (HHV), Vinaconex (VCG), Lizen (LCG)... được nhận định sẽ hưởng lợi từ hoạt động đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Đảm nhận Gói thầu số 11 thuộc dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng mức đầu tư 11.961 tỷ đồng, liên danh Vinaconex (VCG) mới chỉ đạt 0,87% kế hoạch sau 7 tháng khởi công.
Cùng với việc tăng tốc giải ngân đầu tư công, giá trị trúng thầu của các doanh nghiệp niêm yết như Đèo Cả (HHV), Vinaconex (VCG), Lizen (LCG) và Cienco 4 (C4G) tăng mạnh.