Xã hội

Cài thuốc nổ phá dỡ tòa nhà chọc trời bị bão làm hư hại, toàn bộ công trình đổ sập trong vài giây

Mộng Kha 10/09/2024 13:00

Sự kiện này thu hút đông đảo người dân địa phương đến chứng kiến khi tòa nhà cao vút sụp đổ trong một vụ nổ có kiểm soát.

Tòa nhà Capital One tọa lạc tại Lake Charles, Louisiana, Mỹ là công trình nổi tiếng nhưng bị hư hại nghiêm trọng sau cơn bão Laura và Delta vào năm 2020. Đến sáng ngày 7/9 vừa qua, vào lúc 8 giờ (giờ địa phương), tòa nhà này đã chính thức bị phá dỡ.

Hình ảnh
Tòa nhà Capital One còn có tên gọi là Hertz (Ảnh: AP)

Sự kiện này thu hút đông đảo người dân địa phương đến chứng kiến khi tòa nhà sụp đổ trong một vụ nổ có kiểm soát. Đây cũng là khoảnh khắc đánh dấu sự kết thúc của một biểu tượng kiến trúc nổi tiếng tại thành phố. Cả tòa nhà chọc trời đã sụp đổ hoàn toàn chỉ trong tích tắc, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho những ai có mặt tại hiện trường.

Hình ảnh
Tòa nhà Capital One tọa lạc tại Lake Charles, Louisiana, Mỹ bị phá dỡ bằng vụ nổ lớn (Ảnh: AP)

Theo thông tin từ AP, quá trình phá dỡ này bao gồm cả tiền sảnh thấp, tòa tháp 21 tầng và cầu vượt nối kết cấu chính với bãi đỗ xe. Tuy nhiên, bãi đỗ xe sẽ không bị phá bỏ. Phần tháp cao hơn đã bị phá hủy bằng một vụ nổ có kiểm soát vào ngày hôm đó.

Mọi công tác chuẩn bị cho vụ phá hủy đều được tiến hành kỹ lưỡng, nên không có sự cố bất ngờ nào xảy ra. Theo kế hoạch, việc dọn dẹp hiện trường sẽ mất khoảng 90 ngày. Sau khi hoàn tất, địa điểm này sẽ sẵn sàng cho các dự án phát triển mới trong tương lai.

>> Sơ tán khẩn cấp hơn 4.000 cư dân, đóng cửa các con đường cao tốc: Kích hoạt 1.000kg thuốc nổ, 50.000 tấn bê tông vỡ tan trong 6 giây

Siêu cường số 1 thế giới hoàn tất dự án phá dỡ đập thủy điện lớn nhất lịch sử

Huy động 3.700kg thuốc nổ giật sập hai tòa nhà chọc trời chỉ trong 10 giây: Hơn 850 căn hộ bị phá dỡ, hàng nghìn người dân phải di dời

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cài thuốc nổ phá dỡ tòa nhà chọc trời bị bão làm hư hại, toàn bộ công trình đổ sập trong vài giây
POWERED BY ONECMS & INTECH