Sau gần 1 tháng khởi công, công trường cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng bắt đầu nhộn nhịp với sự xuất hiện của nhiều máy móc, thiết bị và công nhân thi công.
Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội vừa gửi UBND thành phố chấp thuận tổ chức khảo sát, lập thành dự án sửa chữa tổng thể những hư hỏng tại dầm cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy tại nhánh Ramp CV1C (hướng xuống đê Nguyễn Khoái).
Hầm chui này được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài tại khu vực cửa ngõ phía Đông, đồng thời hoàn thiện hệ thống đường Vành đai 2 theo quy hoạch.
Cây cầu này sẽ có tổng chiều dài khoảng 3.240m, trong đó phần cầu chính dài 2.360m, đoạn tuyến dẫn hai đầu cầu khoảng 880m, chi phí xây dựng khoảng 1.200 tỷ.
Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội). Bộ Xây dựng cho biết, sau vụ cháy cầu vẫn đảm bảo an toàn, song cần điều chỉnh chế độ khai thác.
Cây cầu này sẽ có tổng chiều dài khoảng 3.240m, trong đó phần cầu chính dài 2.360m, đoạn tuyến dẫn hai đầu cầu khoảng 880m, chi phí xây dựng khoảng 1.200 tỷ.
Ngày 10/9, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, đơn vị tư vấn đã có kết quả bước đầu về việc kiểm định nhánh đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe vừa qua. Vụ cháy đã làm đường dẫn cầu xuất hiện các hư hỏng, cần được sửa chữa.
Dù vụ cháy đã thiêu rụi hơn 500 xe, dưới gầm cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) hiện vẫn ken đặc xe máy bỏ hoang, nhiều chiếc tay ga đắt tiền như Spacy, Vespa, Liberty… xuống cấp, hư hỏng nặng.
Để tránh dầm cầu bị biến dạng và đề phòng rủi ro, Sở Xây dựng Hà Nội vừa cho lắp các trụ đỡ bằng sắt tại các dầm cầu đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe. Hiện đơn vị thi công đã lắp được một số trụ đỡ bằng sắt tại đây.
Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương rà soát toàn bộ công tác quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt công tác sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè.