Nhân vật

‘Chị đẹp' Quỳnh Nga: Tôi ước mình đang ở tuổi 20 để có thêm hơn 10 năm nữa tiếp tục sự nghiệp

Song Linh 08/03/2024 07:54

16 năm kể từ ngày đầu hoạt động nghệ thuật, Quỳnh Nga vẫn say sưa kể về đam mê, về hoài bão và mong muốn nhận được thêm nhiều tình yêu thương của công chúng.

cover-web.jpg
untitled-1-01.jpg

Sau chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, cái tên Quỳnh Nga để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp hơn trong mắt công chúng. Cảm xúc của chị ra sao khi đón nhận những phản ứng tích cực từ khán giả?

Được tham gia vào một sân chơi và được hết mình với đam mê khiến Nga rất vui, dù thời điểm bị loại tất nhiên cũng rất tiếc nuối khi chưa làm được hết những điều ấp ủ. Vì thế mà khi được quay trở lại với chương trình, tôi cố gắng mang hết tất cả những gì bản thân mong muốn nhất lên sân khấu để gửi tới khán giả, bởi rõ ràng là một sân chơi không có quá nhiều thời lượng để thể hiện, mình phải tranh thủ và tận dụng hết thời gian được xuất hiện trên sân khấu.

Ở hậu trường, Quỳnh Nga tập luyện đến bầm tím cả tay chân. Là một người đẹp rất quan trọng ngoại hình, vì sao chị sẵn sàng đánh đổi vì một show thực tế như vậy?

Đầu tiên là do tôi thích, tôi thích được cống hiến và tôi muốn lăn xả.

Mọi người sẽ thấy Quỳnh Nga bình thường rất chỉn chu, không bao giờ để cơ thể bị làm sao hết. Nhưng khi vào chương trình rồi, bạn sẽ biết rằng để làm được cái mình mong muốn thì chắc chắn phải chăm chỉ tập luyện. Và dĩ nhiên điều đó tạo ra sự bầm dập nhất định trong cuộc thi.

Bản thân Nga lại lựa chọn một màn biểu diễn khá là nhiều thách thức, nhiều động tác khó nữa nên mình phải chấp nhận việc cơ thể sẽ bầm tím. Mà không chỉ riêng Nga đâu, tất cả các chị em trong chương trình chắc ai cũng vậy thôi, chỉ là bầm dập ít hay nhiều.

Chị có thấy việc mình bị loại là không công bằng?

Chương trình nào cũng sẽ phải có người dừng lại và người đi tiếp, việc dừng lại hay đi tiếp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa, và đơn giản chỉ là trong buổi tối hôm đó tôi chưa đủ may mắn.

Tôi chỉ nghĩ, khéo đi tiếp lại chưa phải điều hay nhất mà dừng lại mới là đúng. Bởi vì khi được vào đúng bài hát mà mình thích thì mình sẽ làm được tốt nhất, còn đi tiếp mà lại vào bài hát không phải sở trường thì nó có thể là một sự lựa chọn sai lầm. Chính vì vậy, việc tôi dừng chân ở công 2 biết đâu lại là sự dừng lại đúng đắn nhất rồi.

Dù không đi tiếp nhưng “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" đã cho tôi thêm rất nhiều thứ. Tôi được những người bạn, người chị em thân thiết ở trong chương trình, sau đó là có thêm những người yêu mến mình mà không mất gì cả.

quote-1-web(1).jpg

Ngày càng nổi tiếng và được cộng đồng chú ý, chị có thấy mình thiếu đi những khoảnh khắc riêng tư?

Tất nhiên là nghệ sĩ đôi khi cũng sẽ thiếu một chút xíu khoảnh khắc riêng tư nhưng bạn phải chấp nhận điều đấy. Vì khi bạn muốn làm điều gì đó khác bình thường thì bạn phải chấp nhận trải qua những điều khác bình thường.

Tôi nghĩ rằng tất cả những người nghệ sĩ đều hài lòng với việc họ đang làm thì họ mới tiếp tục làm, còn nếu mà họ đã thấy không vui vẻ, không thoải mái thì chắc chắn sẽ không làm được.

Mặt khác nghệ sĩ cũng có những sự thu mình nhất định trong cuộc sống, họ có không gian riêng như là nhà riêng chẳng hạn, nên đôi khi cũng không cần công khai cuộc sống cá nhân ở chỗ khác, với nhiều người khác.

Chị nói làm nghệ sĩ có vui thì mới làm. Vậy điều khiến chị vui, hài lòng nhất là gì? Sự nổi tiếng hay tiền bạc?

Điều vui nhất của Nga trong hành trình làm nghệ thuật đó là khán giả yêu mến mình, ủng hộ mình trong những dự án, sự kiện. Ngoài ra là khi đứng trên sân khấu, Nga được khán giả vỗ tay, cổ vũ.

Mọi người sẽ không hiểu được cảm giác ấy nếu như không trân trọng nó. Như khi đứng trên sân khấu "Chị đẹp", cảm giác được khán giả vỗ tay ủng hộ là khoảnh khắc mà tôi nhớ mãi. Và có lẽ đó chính là thứ níu giữ tất cả những người làm nghệ thuật lâu năm.

quote-2-web(1).jpg
untitled-1-02.jpg

16 năm bước chân vào nghệ thuật, đâu là thành công lớn nhất đối với chị?

Điều tôi cảm thấy tự hào nhất trong suốt quãng sự nghiệp là khi được nhận vai “Cá Sấu chúa” trong bộ phim “Lập trình cho trái tim”. Nga tự hào bởi vì nhờ vai diễn đó mà mình ghi dấu trong lòng khán giả.

Sau đó là quãng thời gian tôi ở ẩn đi, không còn làm gì đến nghệ thuật. May mắn là khi tôi trở lại với sự nghiệp diễn viên thì vẫn… trộm vía.

Thời điểm đó cũng có lời qua tiếng lại về nhân vật mình lựa chọn khi quay trở lại màn ảnh, nhưng sự nỗ lực vẫn được đón nhận thì đó là cái mà Nga cảm thấy rất hạnh phúc khi làm nghề.

Chị đang nói đến Nhã - vai “tiểu tam" trong “Về nhà đi con”?

Thực ra lúc đó tôi không nghĩ quá sâu xa là nhân vật mình lựa chọn sẽ bị phản ứng trái chiều đâu. Nhưng có vẻ thời điểm đấy cũng cách đây khoảng tầm 4 năm rồi, mọi người gọi là chưa phân định được rạch ròi giữa phim và đời, bị “phim nhập” nhiều quá. Bây giờ thì tôi nghĩ khán giả đã rất khác xưa, phân định được đâu là phim đâu là đời cho nên không còn vấn đề đó xảy ra nữa.

Nhớ thời điểm phim phát sóng, dư luận bắt đầu rộ lên và bố mẹ tôi phản ứng “Tại sao con không nhận vai khác? Tại sao lại nhận vai để mọi người phản ứng nhiều thế?... Tôi cũng bị stress, buồn và thấy có lỗi bởi vì khán giả không chỉ gạch đá mình mà còn gạch đá cho cả gia đình.

Sau đấy thì hiểu được cũng giống như chính mình thôi, khi xem một bộ phim ngôn tình cũng hay tưởng tượng, nên là không có gì đâu, rồi tất cả mọi chuyện nó sẽ qua đi, khán giả rồi sẽ phân biệt được đâu là phim đâu là đời.

Cho đến bây giờ, mọi người vẫn nói rằng ngoài việc bị gạch đá thì Nhã vẫn là một vai diễn thành công, làm cho khán giả nhớ đến một nhân vật chắc là bị chửi nhiều nhất phim.

untitled-1-08.jpg

Có người nói phụ nữ tuổi Thìn rất thích quyền lực, rất thích được sùng bái và giàu có, Quỳnh Nga có thấy giống mình?

Đâu có đâu. Nga thấy cả hội bạn lẫn chính mình không ai thích quyền lực cả, ai cũng trốn ra đằng sau hết, không ai thích ra mặt, cũng không ai thích phải lựa chọn này kia. Những người thích quyền lực sẽ thích được lựa chọn làm hay không làm, đúng hay sai, nhưng bản thân tôi thì không.

Giống như trong “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", lúc vào vòng hồi sinh rồi được làm đội trưởng, tôi thấy áp lực lắm, vì làm đội trưởng phải chỉn chu hơn rất nhiều. Vốn không phải người thích bon chen nên nói phụ nữ tuổi Thìn như vậy là sai rồi, tôi nghĩ tuổi Hổ mới đúng (cười).

Một người không thích đứng đầu sóng ngọn gió mà lại vừa làm được nghệ sĩ, vừa kinh doanh thời trang, mở chuỗi phòng tập… cùng lúc, thì liệu có ai đó đặc biệt đứng sau hỗ trợ chị?

Tôi nghĩ những thứ mình làm đều là những công việc mà phụ nữ đều mong muốn có thể làm được và họ có khả năng làm được, không cần phải dựa dẫm vào ai khác.

Việc kinh doanh chuỗi phòng tập thì bởi đó là sở thích, tôi thích tập luyện, yêu thể thao nên muốn đem lại năng lượng tích cực cho những người cùng sở thích. Và khi làm rồi thì tôi thấy tất cả các chị em đã yêu thể thao rồi sẽ không bao giờ bỏ được, mọi người sẽ luôn luôn bị “bánh cuốn" theo việc tập luyện.

Còn kinh doanh thời trang thì cũng đơn giản vì tôi rất thích mặc đẹp. Hơn nữa phong cách ăn mặc của mình được nhiều chị em hướng tới. Tôi làm vì muốn có thể thỏa sức sáng tạo trong sân chơi đó dù biết rất cạnh tranh, để duy trì được không hề đơn giản. Tôi cũng cân nhắc rất kỹ và phải cảm ơn những người đã ủng hộ mình làm đến bây giờ để trộm vía cũng được nhiều khách hàng ủng hộ.

Nhiều việc thì cũng nhiều việc thật nhưng khi mà bạn đã cảm thấy thích thì sẽ làm được, sẽ sắp xếp được hết.

untitled-1-09.jpg

Chị thấy cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại viên mãn chưa khi mà vừa có cả danh tiếng, nhan sắc lẫn tài chính? Còn điều gì chị vẫn tiếc nuối?

Để mà nói là viên mãn thì chắc chắn là chưa rồi, tôi còn quá nhiều thứ, nhiều hoài bão ở trong công việc, nhưng bây giờ Nga thấy khá là hài lòng khi bản thân tự chủ, độc lập và có rất nhiều bạn bè yêu thương mình ở bên.

Tiếc nuối nhất có lẽ là thời gian. Tôi ước bây giờ mình đang 20 tuổi để có thêm hơn 10 năm nữa tiếp tục sự nghiệp.

Nhưng mà phải quay lại tuổi 20 với tư duy bây giờ, vì ngày xưa ngây thơ hơn nhiều, chắc chắn sẽ có nhiều sự lựa chọn mà nếu với suy nghĩ bây giờ thì tôi sẽ không làm. Bây giờ là phụ nữ ngoài 30 rồi, chắc chắn sẽ không thể nào quá nhí nhảnh, quá ngây thơ được. Mà thôi nếu không trải nghiệm, tôi sẽ không có nhiều kinh nghiệm thế này được (cười).

untitled-1-03.jpg

Chuyện tình cảm thì sao? Chị có nghĩ lý do vẫn còn độc thân là do bận quá không có thời gian tìm hiểu ai hết?

Không. Tôi vẫn dành thời gian cho ai muốn tìm hiểu mình mà, nhưng tại vì không ai hẹn đấy chứ, chứ nếu hẹn mình vẫn vui vẻ chấp nhận mà.

Tôi thích đàn ông phải chủ động hẹn và kể cả là mình có thích thì đàn ông vẫn phải chủ động. Mình thích nhưng người ta không chủ động thì thôi luôn, bỏ.

Hình như Quỳnh Nga ở một nhóm bạn mà trong đó có những “single mom”, tư tưởng của chị có ít nhiều bị ảnh hưởng, kiểu không cần đàn ông giống thế?

Không có đâu. Tôi nghĩ rằng những người làm “single mom” đôi khi họ cũng rất cần những người đàn ông bên cạnh nhưng chỉ đơn giản là họ chưa thấy ai hợp với mình.

Tôi cũng không phải là người thuộc chủ nghĩa độc thân đâu, tôi thích có người bên cạnh, thích có người yêu nhưng chưa tìm được người phù hợp.

Tôi vẫn đang chờ một người nào đấy đến bên cạnh để cho mình bớt tự do đi, chứ bây giờ đôi khi vẫn mải chơi quá. Ít nhất là cần một người ấm áp, một người đủ tinh tế để thông cảm cho công việc của mình. Tôi chỉ cần người ta có thể cho mình dựa vào những lúc stress, căng thẳng nhất và có thể nghe mình nói lảm nhảm, linh tinh mà không phàn nàn gì cả.

quote-5-web.jpg

Nếu bây giờ gặp một người phù hợp, chị có bớt hoạt động nghệ thuật lại để vun vén cho tình yêu không?

Nếu như thật sự phù hợp thì tôi sẽ cân nhắc chứ. Bởi vì dù gì nó cũng là nửa phần đời còn lại của mình.

Tôi cũng sẽ phải suy nghĩ là nếu như mình chấp nhận thay đổi cuộc sống như vậy thì mình sẽ ra sao. Vì khi họ yêu mình, họ đến với mình, mình đang là một người có sự nghiệp và công việc, nhưng nếu mình chấp nhận vì người ta để thay đổi, để lui về, thì liệu họ còn yêu mình nữa hay không, đấy là cả một bầu trời suy nghĩ.

Nếu bây giờ đang 20 tuổi thì tôi không cần quá kỹ, nhưng 35 rồi thì phải kỹ.

Với phụ nữ thì việc có con là một điều thiêng liêng, Quỳnh Nga có lẽ cũng đã đến tuổi cần phải có? Bố mẹ chị phản ứng ra sao khi con gái vẫn độc thân?

Câu này là giống mẹ Nga rồi đấy. Lúc nào gặp là mẹ cũng bảo “Chết rồi con ơi, bây giờ mà con không có con đi thì về sau đến bao giờ nó mới lớn được, đến 40 tuổi con mới có con thì đến bao giờ nó mới mười mấy tuổi để mà giúp đỡ nó” các kiểu…

Tôi rất sợ gặp mẹ vì gặp mẹ là áp lực lắm, lúc nào cũng chỉ trỏ, đánh tiếng “Có đứa cháu vui nhờ…”. Nhưng bây giờ không có người thương thì có con ở đâu ra?

quote-6-web.jpg

Tôi cũng không nóng ruột nên mẹ tôi lo lắng lắm, bảo người ta nóng ruột đi người ta còn đi tìm, đây nó chả nóng ruột, nó cứ như không thế thì làm sao mà có được.

Tôi luôn khuyên những đứa em của mình nên lấy chồng muộn, càng tuổi trẻ càng nên lấy chồng muộn, lấy chồng muộn bao nhiêu sướng bấy nhiêu. Tất nhiên lấy chồng sớm, có con lớn thì sẽ sướng kiểu khác, nhưng mà khi lấy chồng muộn thì bản thân mình sẽ là người sướng, mình còn có thời gian cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp. Khi đã có gia đình thì rõ ràng phải lựa chọn, mà lựa chọn thì chắc chắn gia đình thắng rồi, làm sao sự nghiệp thắng được.

quote-7-web.jpg
untitled-1-04.jpg

Chị đang lựa chọn sự nghiệp. Thường một diễn viên sẽ đặt ra mục tiêu là đạt được giải thưởng lớn nào đó trong sự nghiệp. Nhưng hình như Quỳnh Nga chưa có mà chỉ mới có những dấu ấn trong lòng khán giả, đó có phải là một cột mốc mà chị sẽ theo đuổi thời gian tới?

Có lẽ tôi cũng sẽ mong muốn ở trong sự nghiệp của mình có một dấu mốc và hy vọng rằng trong một vài năm tới tôi sẽ đạt được.

Tôi hy vọng những dự định của mình sẽ được ủng hộ và chính nhờ sự ủng hộ của mọi người sẽ thúc đẩy cho tôi có một cái thành quả để ghi dấu với gia đình chẳng hạn, ít nhất là để cho bố mẹ đỡ giục lấy chồng (cười).

Ngoài những người yêu quý, lo cho chị thì cũng sẽ có người chưa hài lòng? Có điều gì khán giả nhìn nhận chưa đúng về mình mà Quỳnh Nga muốn thay đổi?

Ngày xưa tôi đọc được rất nhiều bình luận bảo là Quỳnh Nga chảnh lắm, nhiều khi gặp chào chả thấy chào lại bao giờ, nhưng mọi người đâu biết tôi không nhìn thấy gì đâu, tôi cận đến 6 độ. Những lúc nhìn tinh ấy là tôi đeo kính áp tròng. Chưa ai thấy Quỳnh Nga đeo kính bao giờ cả nên họ không biết mình cận.

Thì đôi khi trong cuộc sống mình sẽ bị hiểu lầm mà rất khó để thanh minh hay giải thích. Nghệ sĩ thì cũng chỉ gặp được một số đối tượng bạn bè hay người quen nhất định, không tương tác được với tất cả mọi người, nên việc mọi người hiểu không đúng về mình rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, phải chấp nhận việc đôi khi có những người chưa gặp mình bao giờ và họ ghét mình.

Quỳnh Nga nghĩ mình sẽ phải sống thế nào để xứng đáng với kỳ vọng, sự ủng hộ của những người yêu thương?

Tôi nghĩ cho đến thời điểm này mình vẫn đang sống một cách rất hết mình với công việc. Tôi không lười biếng, không từ bỏ hoài bão, nếu như muốn làm gì tôi sẽ cố gắng làm bằng được thì thôi.

Khi tôi đã trở lại với nghệ thuật thì tôi sẽ nỗ lực 2000% luôn chứ không phải 1000% nữa, để mọi người thấy rằng dù kết quả như thế nào đi chăng nữa thì tôi đã nỗ lực hết mức rồi.

quote-8-web(1).jpg

Chị sẽ hoạt động nghệ thuật đến bao giờ?

Chắc là một người yêu nghệ thuật như tôi sẽ không từ bỏ nghệ thuật đâu, tôi sẽ làm cho đến khi nào khán giả từ bỏ mình.

Năm nay, khán giả sẽ nhìn thấy Quỳnh Nga xuất hiện trong một dự án phim điện ảnh, phim truyền hình, show thực tế… nào khác?

Hy vọng Nga sẽ quay lại màn ảnh nhỏ với một dự án phim, vì cũng đã hơn 1 năm tôi không nhận phim từ bộ phim "Chồng cũ, vợ cũ" rồi. Còn sân khấu thì chưa biết được.

Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều người yêu mến mình hơn ở trong những dự án mới, những người yêu mến mình thì sẽ tiếp tục đồng hành với mình ở những dự án đó, và cũng hy vọng là các dự án đều sẽ thành công.

Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Nga!

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://cms.chatluongvacuocsong.vn/?mod=news&status=3
Đừng bỏ lỡ
‘Chị đẹp' Quỳnh Nga: Tôi ước mình đang ở tuổi 20 để có thêm hơn 10 năm nữa tiếp tục sự nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH