Thế giới

Chủ tịch Kim Jong-un thị sát các khu vực bị ngập lụt ở biên giới Triều Tiên

Diệp Thảo 30/07/2024 13:55

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi thị sát các khu vực gần biên giới nước này với Trung Quốc đang bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Hơn 5.000 người bị cô lập do lũ lụt ở phía Tây Bắc Triều Tiên đã được giải cứu bằng máy bay trực thăng và các công tác sơ tán khác dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, truyền thông nước này đưa tin hôm thứ Hai (29/7).

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết lượng mưa lớn vào thứ Bảy (27/7) đã khiến mực nước của một con sông ở biên giới Triều Tiên - Trung Quốc vượt quá mức nguy hiểm và tạo ra "một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng".

Chủ tịch Kim Jong-un thị sát các khu vực bị ngập lụt ở biên giới Triều Tiên - ảnh 1
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kiểm tra thiệt hại do lũ lụt từ một chiếc ô tô ở thành phố Sinuiju, tỉnh Bắc Pyongan. Ảnh: AFP/KCNA

Khoảng 10 máy bay trực thăng quân sự, hải quân và tàu Chính phủ đã được huy động để hỗ trợ công tác sơ tán ở thành phố Sinuiju và thị trấn Uiju, nơi lũ lụt đã khiến người dân bị cô lập.

KCNA không đề cập đến bất kỳ trường hợp tử vong nào hoặc thiệt hại do lũ lụt gây ra. Hãng này cho biết mỗi chiếc trong số khoảng 10 chiếc trực thăng đã thực hiện nhiều cuộc chiến để di chuyển người dân mặc dù thời tiết xấu, cuối cùng đã giải cứu được 4.200 người bị ảnh hưởng bằng đường hàng không.

KCNA cho biết ông Kim đã chỉ đạo công tác sơ tán vào Chủ Nhật (28/7), ra lệnh cung cấp thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác cho những người bị ảnh hưởng, đồng thời giao nhiệm vụ cho công tác phục hồi và cứu trợ.

Chủ tịch Kim Jong-un thị sát các khu vực bị ngập lụt ở biên giới Triều Tiên - ảnh 2
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các quan chức khác tại thành phố Sinuiju, tỉnh Bắc Pyongan. Ảnh: KCNA

KCNA dẫn lời ông Kim gọi công tác cứu hộ là "kỳ diệu" khi hơn 5.000 người đã được cứu nhờ các nỗ lực này.

Lũ lụt mùa hè ở Bắc Triều Tiên thường gây thiệt hại nghiêm trọng cho đất nông nghiệp do hệ thống thoát nước kém, nạn phá rừng và cơ sở hạ tầng xuống cấp.

KCNA cho biết trong chuyến thăm cuối tuần tới vùng bị lũ lụt, ông Kim Jong-un cũng đã khiển trách các quan chức vì đã lơ là cảnh giác mặc dù ông đã nhiều lần ra lệnh nỗ lực ngăn ngừa thiệt hại do lũ lụt.

Theo AP

>> Kinh tế Triều Tiên ‘bùng nổ’ sau nhiều năm suy thoái

Cận cảnh cuộc sống thường nhật tại thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên - quốc gia ‘bí ẩn nhất thế giới’

Hàn Quốc ‘dậy sóng’ vì bị giới thiệu nhầm là Triều Tiên tại Olympic 2024

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/chu-tich-kim-jongun-thi-sat-cac-khu-vuc-bi-ngap-lut-o-bien-gioi-trieu-tien-124697.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chủ tịch Kim Jong-un thị sát các khu vực bị ngập lụt ở biên giới Triều Tiên
POWERED BY ONECMS & INTECH