Bí kíp vàng” - chiến dịch chia sẻ kiến thức dành riêng cho nhà nông trên nền tảng số của Phân Bón Cà Mau đã thu hút hàng triệu lượt tương tác trong suốt 5 năm vừa qua.
Nông sản Việt thường có mẫu mã và chất lượng không đồng đều, thiếu minh bạch thông tin nên khó gia nhập phân khúc chất lượng cao. Điều này sẽ được giải quyết nhờ ứng dụng công nghệ.
Nhiều nước đã xuất khẩu online thành công các mặt hàng nông sản, trong khi đó Việt Nam vẫn chưa làm tốt, dù sở hữu nhiều thế mạnh về nông nghiệp, đặc biệt là trà và cà phê.
Ngành nông nghiệp Bình Định đang tập trung triển khai thực hiện chuyển đổi số. Nhờ ứng dụng loạt công nghệ như quản lý thiên tai, theo dõi diễn biến, bảo vệ rừng...giúp công tác quản lý, giám sát ngày càng hiệu quả.