Đến năm 2030, sân bay Gia Bình đón khoảng 30 triệu hành khách
Sân bay Gia Bình (xã Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) được quy hoạch là sân bay cấp 4E với công suất thiết kế dự kiến khoảng 30 triệu hành khách/năm, chi phí đầu tư khoảng 120.839 tỷ đồng trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, quy hoạch điều chỉnh Khoản 1, Mục II, Điều 1, bổ sung Cảng hàng không quốc tế Gia Bình vào Quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sân bay này được quy hoạch với quy mô sân bay cấp 4E. Công suất thiết kế dự kiến khoảng 30 triệu hành khách/năm giai đoạn 2021–2030; khoảng 50 triệu hành khách/năm tầm nhìn đến năm 2050. Diện tích đất dự kiến khoảng 1.960 ha.
Ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch khoảng 120.839 tỷ đồng giai đoạn 2021–2030; khoảng 61.455 tỷ đồng tầm nhìn đến năm 2050.
Ngoài ra, Quyết định cũng điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Theo đó, công suất thiết kế dự kiến khoảng 30 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021–2030; khoảng 50 triệu hành khách/năm tầm nhìn đến năm 2050. Diện tích đất dự kiến khoảng 1.500 ha.
Ước tính chi phí đầu tư theo quy hoạch: thời kỳ 2021–2030 không đầu tư; tầm nhìn đến năm 2050 khoảng 9.982 tỷ đồng.
>>Việt Nam chính thức có sân bay lớn hơn Nội Bài và Tân Sơn Nhất, chỉ sau sân bay Long Thành
Hình thành tuyến đường chiến lược kết nối Thủ đô với sân bay Gia Bình: Bất động sản hưởng lợi lớn
Điều chỉnh nâng công suất sân bay Gia Bình lên 5 triệu hành khách mỗi năm