Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, TP.HCM ghi nhận gần 17.000 trường hợp người điều khiển xe máy bị phạt nguội. Điều đáng chú ý là phần lớn vi phạm đến từ những lỗi phổ biến, dễ mắc nhưng lại thường bị xem nhẹ khi tham gia giao thông.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT cùng Bộ Công an tổng rà soát, giải quyết những bất cập trong hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, bãi đỗ xe...
Khi đèn tín hiệu giao thông chuyển màu đột ngột, CSGT khuyên người dân bình tĩnh xử lý để không xảy ra va chạm với các phương tiện khác và phản ánh cho các đơn vị phụ trách thông qua số điện thoại được niêm yết tại tủ điều khiển.
Đại tá Phạm Quang Huy - Phó Cục trưởng Cục CSGT đánh giá, sau 3 tuần áp dụng Nghị định 168, CSGT vừa tuyên truyền, vừa xử lý giúp người dân hiểu, đồng thuận, thay đổi rất lớn về ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông.
Sáng 13/1, các tuyến đường hướng vào trung tâm TP.HCM đều trong tình trạng kẹt xe, các phương tiện di chuyển chậm. Người dân vất vả nhích từng chút để đi làm ngày đầu tuần.
Việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông nhằm nâng cao hiệu quả quản lý giao thông, đảm bảo an toàn cho người dân và cải thiện tình hình ùn tắc tại các khu vực.
Bên cạnh những quy định về việc tăng mức phạt, Luật cũng nêu rõ về một số trường hợp không bị xử phạt khi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Từ hôm nay 1/1, Nghị định 168/2024 quy định việc nâng mức phạt tiền hàng loạt hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực.
Từ hôm nay (1/1/2025), Luật Trật tự an toàn giao thông chính thức có hiệu lực với nhiều điểm mới như: Thay đổi hạng giấy phép lái xe, sửa đổi quy định về đèn tín hiệu giao thông...
Nghị định 168/2024 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, thay thế cho Nghị định 100/2019 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 123/2021).
Phòng CSGT (PC08) Công an TPHCM cho biết, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.
Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống chỉ huy điều hành, giám sát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông.