Hải Dương muốn tách một hồ khỏi vùng bảo vệ của quần thể di tích, xây khu du lịch sinh thái 1.380ha

05-04-2024 16:24|Thảo Đan

Dự án khu du lịch sinh thái này sẽ được xây thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh...

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã đề xuất triển khai tách hồ Thanh Long khỏi vùng bảo vệ của quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn để làm dự án khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long rộng 1.380ha.

Ngoài ra, tỉnh cũng đề xuất Thủ tướng cho phép lập quy hoạch khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long thành vùng cảnh quan, bổ trợ phát huy giá trị khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Hồ Thanh Long nằm ở trung tâm khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, từng là nơi tập kết thuyền chiến, luyện thủy quân của quân dân nhà Trần.

Danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc đáp ứng yêu cầu là di sản thế giới
Danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn

Hiện nay, hồ đang là vùng đất hoang hóa, nguồn thủy sản tự nhiên được chính quyền giao khoán cho nhân dân. Trong khi đó, hệ thống di tích ở đây đang xuống cấp nghiêm trọng do nhiều năm chưa được trùng tu, tôn tạo, cảnh quan thiên nhiên chưa được quy hoạch nên việc khai thác chưa hiệu quả.

Kế hoạch của tỉnh Hải Dương là xây dựng hồ Thanh Long thành một khu du lịch tổng hợp có tầm cỡ với các loại hình du lịch đặc trưng là lịch sử, văn hoá, tâm linh, sinh thái. Các di tích lịch sử sẽ được tôn tạo cùng với việc khôi phục tổ chức lễ hội truyền thống để thu hút khách thập phương. Dự án này do doanh nghiệp tư nhân xây dựng Xuân Trường đề xuất ý tưởng.

>> Tỉnh nhỏ miền Bắc sắp lên thành phố trực thuộc Trung ương, bất ngờ đứng thứ 6 về tăng trưởng kinh tế

Là 'đảo ngọc' nhưng rác quá tải, thành phố sạch hàng đầu Việt Nam muốn 'rót' 300 tỷ vào nhà máy xử lý rác

Lộ ngày 'bấm nút' hoạt động dự án điện rác lớn nhất Đông Nam Á, quy mô 4.000 tỷ đồng tại Hà Nội

Thu hồi dự án quy mô 34ha bỏ hoang 17 năm của Vinamit tại Hải Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-duong-muon-tach-mot-ho-khoi-vung-bao-ve-cua-quan-the-di-tich-xay-khu-du-lich-sinh-thai-1380ha-229552.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hải Dương muốn tách một hồ khỏi vùng bảo vệ của quần thể di tích, xây khu du lịch sinh thái 1.380ha
POWERED BY ONECMS & INTECH