Năm 2016, thị phần của Carlsberg là 7,6%, Heineken ở mức 23%, Habeco nắm tới 18,4% trong khi Sabeco vẫn thống trị "sân chơi" bia Việt với gần 41% thị phần. 5 năm sau, mọi thứ gần như bị đảo lộn...
Sabeco mặc dù báo lãi kỷ lục trong năm 2022 song ngày càng bị đối thủ chính - Heineken - bỏ lại. Trong phần thảo luận tại ĐHCĐ mới đây, câu chuyện làm thương hiệu - cạnh tranh thị phần đã trở thành tâm điểm chất vấn của cổ đông SAB trong 1 giờ đồng hồ.
Cuộc cạnh tranh giữa 2 thế lực lớn nhất trên thị trường bia Việt là Heineken và Sabeco đã ngã ngũ từ nhiều năm về trước. Thế thượng phong của Heineken cũng chính là dấu hỏi về tính hiệu quả của thương vụ ThaiBev nắm quyền chi phối Sabeco 5 năm qua.
Thay vì tăng giá bia dịp cận Tết như các năm trước, hiện nhiều nhà kinh doanh phải chạy đua khuyến mãi. Tuy vậy, có sự chênh lệch lớn về giá và tỉ lệ khuyến mãi giữa các điểm bán.