Việt Nam chính là thị trường bia lớn thứ nhì Đông Nam Á năm ngoái trong bối cảnh Quốc hội nước ta vừa thông qua việc tăng thuế rượu bia lên mức gần 100% vào năm 2031.
Bộ Tài chính đã đề xuất lùi thời điểm tăng thuế TTĐB thêm một năm lên Quốc hội, trong bối cảnh doanh nghiệp ngành rượu – bia “cầu cứu” vì sức mua yếu, thị trường nội địa chững lại và áp lực chi phí gia tăng.
Giữa lúc ngành bia chịu tác động kép từ chính sách kiểm soát tiêu dùng và chi phí leo thang, Sabeco (SAB) tung ra diện mạo mới của Bia Lạc Việt như một bước đi chiến lược nhằm nâng cao nhận diện và kích thích tiêu dùng.
Quốc hội đang thảo luận phương án tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, bia. Trong khi đó, các “ông lớn” như Sabeco, Heineken lên tiếng lo ngại tác động tiêu cực tới ngành và đề xuất giãn lộ trình.