Quốc tế

Israel gửi thêm lực lượng vào Dải Gaza, Mỹ phản đối lệnh ngừng bắn

Thanh Thảo 31/10/2023 - 07:18

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho biết, quân đội nước này đang đưa thêm các đơn vị vào Dải Gaza và quy mô của hoạt động trên bộ tại vùng lãnh thổ này tiếp tục được mở rộng.

“IDF tiếp tục mở rộng hoạt động trên bộ ở Dải Gaza. Các lực lượng bộ binh, thiết giáp và công binh đang được triển khai để tiếp tục phối hợp các hoạt động trên bộ, trên không và trên biển với công suất tối đa. Lực lượng của chúng tôi đã bắn hạ hàng chục tay súng trong ngày qua. Kế hoạch quân sự đang được thực hiện như mong đợi và sẽ tiếp tục được thực hiện theo các mục tiêu của chúng tôi”, hãng tin RIA Novosti dẫn tuyên bố của IDF cho hay.

Trước đó, quân đội Israel đã tiến hơn 3km vào Dải Gaza trong chiến dịch trên bộ. Israel cuối tuần qua tuyên bố bước vào giai đoạn thứ hai của cuộc xung đột với Hamas. Hôm 29/10, IDF cho biết, hoạt động trên bộ ở Dải Gaza sẽ được tăng cường sau nhiều tuần không kích vùng lãnh thổ do Hamas kiểm soát.

dai gaza.jpg
Ảnh: AP

Mỹ phản đối lệnh ngừng bắn

Theo phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby, Washington phản đối lệnh ngừng bắn ở Gaza vì động thái như vậy sẽ “có lợi” cho Hamas. “Chúng tôi không tin rằng lệnh ngừng bắn lúc này là quyết định đúng đắn. Theo quan điểm của chúng tôi, lệnh ngừng bắn sẽ có lợi cho Hamas”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 30/10 cũng tuyên bố ông sẽ không chú ý đến lời kêu gọi ngừng bắn, đồng thời khẳng định “đây là thời điểm chiến tranh”.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã bỏ phiếu với tỷ lệ áp đảo vào tuần trước để thông qua nghị quyết kêu gọi “thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức, lâu dài và bền vững” giữa Israel và Hamas. Mỹ và Israel nằm trong số 14 quốc gia bỏ phiếu chống lại nghị quyết này.

Internet vệ tinh hỗ trợ các hoạt động cứu trợ nhân đạo tại Dải Gaza

Lô hàng viện trợ đầu tiên vào Dải Gaza, lãnh đạo thế giới nhóm họp tại Ai Cập

Israel sẵn sàng tiến quân vào Dải Gaza, tập kích sân bay ở Syria

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/israel-gui-them-luc-luong-vao-dai-gaza-my-phan-doi-lenh-ngung-ban-2208968.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Israel gửi thêm lực lượng vào Dải Gaza, Mỹ phản đối lệnh ngừng bắn
POWERED BY ONECMS & INTECH