Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương

27-05-2024 10:34|Phương Nhi

Sự việc kéo dài chưa đầy 20 giây và xảy ra trong lúc đang phục vụ đồ ăn, đồ uống

Sân bay Dublin Airport (Ireland) cho biết hôm Chủ nhật (26/5) rằng 12 người đi trên chuyến bay của Qatar Airways từ Doha đến Ireland đã bị thương khi máy bay đi qua vùng nhiễu động, đồng thời cho biết thêm rằng máy bay đã hạ cánh an toàn và đúng lịch trình.

Sân bay cho biết chuyến bay QR017, một chiếc Boeing 787 Dreamliner, đã hạ cánh ngay trước 1 giờ chiều (giờ địa phương).

Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương
Một chiếc Boeing 787 Dreamliner của Qatar Airways. Ảnh: AP

Máy bay được hỗ trợ hạ cánh trong tình huống khẩn nguy, có cảnh sát sân bay, sở cứu hỏa và đội cứu hộ cứu hộ của địa phương.

Theo báo cáo, sau khi máy bay gặp nhiễu động trên không phận Thổ Nhĩ Kỳ, có 12 người trên máy bay bị thương, trong đó có 6 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Đài truyền hình Ireland RTE dẫn lời hành khách trên máy bay cho biết vụ việc kéo dài chưa đầy 20 giây và xảy ra trong lúc tiếp viên đang phục vụ đồ ăn, đồ uống.

Qatar Airways cho biết trong một tuyên bố rằng “một số ít hành khách và phi hành đoàn bị thương nhẹ trong chuyến bay và hiện đang được chăm sóc y tế”.

Hãng hàng không không bình luận trực tiếp về tình trạng hỗn loạn nhưng cho biết vấn đề này đang được điều tra nội bộ.

Vụ việc xảy ra 5 ngày sau khi chuyến bay của Singapore Airlines từ London đến Singapore buộc phải hạ cánh ở Bangkok do nhiễu loạn nghiêm trọng khiến một cụ ông 73 tuổi người Anh thiệt mạng và 20 người khác phải chăm sóc đặc biệt.

Theo một nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động là loại phổ biến nhất.

Từ năm 2009 đến 2018, cơ quan Mỹ phát hiện ra rằng nhiễu động không khí chiếm hơn 1/3 số vụ tai nạn hàng không được báo cáo và hầu hết dẫn đến một hoặc nhiều thương tích nghiêm trọng, nhưng không có hư hỏng máy bay.

>> Giây phút kinh hoàng như ‘địa ngục’ trong chiếc Boeing gặp nhiễu động: Vật sắc nhọn ‘bay tự do’, hành khách ‘máu chảy đầy mặt’

Thông tin mới vụ MH370 mất tích bí ẩn: Xuất hiện công nghệ có khả năng tìm thấy vị trí máy bay rơi

Máy bay Singapore gặp sự cố nặng, 1 người thiệt mạng: Hành khách bị thương được bồi thường bao nhiêu?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/may-bay-qatar-ha-canh-khan-cap-vi-nhieu-dong-12-nguoi-bi-thuong-236244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay Qatar hạ cánh khẩn cấp vì nhiễu động, 12 người bị thương
POWERED BY ONECMS & INTECH