Bất động sản

Một đại gia bất động sản bị cưỡng chế thuế gần 100 tỷ đồng

Anh Phương 19/09/2024 09:33

Cục thuế TPHCM vừa ban hành các quyết định cưỡng chế thuế đối với Thuduc House với số tiền 91,1 tỷ đồng. Đây là tiền chậm nộp liên quan đến 365,5 tỷ đồng tiền hoàn thuế trong vụ án buôn lậu linh kiện điện tử.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho biết, vừa nhận được các quyết định của Cục thuế TPHCM liên quan tới thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với số tiền 91,1 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 19/8, Thuduc House cũng cho biết đã nhận được 5 quyết định của Cục thuế TP với cùng nội dung như nói trên.

tdh thủ đức.jpg
Một chung cư tại TP Thủ Đức do Thuduc House làm chủ đầu tư. Ảnh: T.L

Thành lập từ năm 2001, Thuduc House được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lâu đời tại TP với hàng loạt dự án chung cư, chủ yếu tại TP Thủ Đức. Năm 2006, Thuduc House niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP với mã giao dịch TDH.

Như VietNamNet đã thông tin, 91,1 tỷ đồng đang được Cục thuế TP cưỡng chế đối với Thuduc House là tiền chậm nộp dựa trên số tiền 365,5 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng của công ty được hoàn trong vụ án buôn lậu linh kiện điện tử.

Tại bản án phúc thẩm ban hành ngày 3/5, HĐXX TAND Cấp cao tại TPHCM tuyên buộc Thuduc House phải hoàn trả cho Cục thuế TP số tiền 365,5 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Đây là tiền thuế giá trị gia tăng công ty được hoàn từ tháng 2/2018 đến tháng 6/2019.

Khi vụ an đang trong giai đoạn điều tra, thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Thuduc House đã nộp 365,5 tỷ đồng này vào tài khoản tạm giữ của Bộ Công an để phục vụ điều tra.

HĐXX yêu cầu Cục Thi hành án dân dự TP chuyển số tiền 365,5 tỷ đồng đã tạm giữ cho Cục thuế TP để Thuduc House khắc phục hậu quả. Đồng thời, 10 bị cáo trong vụ án phải bồi hoàn cho Thuduc House 340 tỷ đồng.

Theo Thuduc House, Cục thuế TP đang tính tiến chậm nộp 91,1 tỷ đồng đối với công ty dựa trên số tiền hoàn thuế 365,5 tỷ đồng các bị cáo trong vụ án nói trên lợi dụng công ty để chiếm đoạt.

Để truy thu số tiền này, hàng tháng, Cục thuế TP đều gửi các quyết định cưỡng chế bằng hình thức trích tiền từ tài khoản ngân hàng đối với Thuduc House. Cho rằng các quyết định này là trái luật, Thuduc House đã khởi kiện đến TAND TP. Phiên xử sơ thẩm diễn ra vào chiều 12/9 vừa qua.

Vào tháng 8 vừa qua, Cục thuế TP có thông báo gửi đến Thuduc House cho rằng công ty đang nợ thuế tổng cộng 549,5 tỷ đồng. Trong đó, 365,5 tỷ đồng là tiền thuế và các khoản thu khác tính đến ngày 31/7; 183 tỷ đồng còn lại là tiền chậm nộp.

Lãnh đạo Thuduc House (TDH) bị miễn nhiệm vì vấn đề đạo đức

Doanh thu thấp nhất lịch sử, các dự án của Thuduc House (TDH) hiện tại ra sao?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/dai-gia-bat-dong-san-bi-cuong-che-thue-gan-100-ty-dong-2323713.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một đại gia bất động sản bị cưỡng chế thuế gần 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH