Thế giới

Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn tiếp tục gia tăng

Thiên Kim 16/09/2024 - 09:47

Lũ lụt nghiêm trọng đã tàn phá nhiều khu vực trên khắp quốc gia này, đặc biệt là các vùng trung tâm và khu vực phía Đông.

Số người thiệt mạng do lũ lụt sau bão Yagi ở Myanmar hiện đã lên đến 113 người trong khi các khu vực xa xôi báo cáo số người chết và mất tích ngày càng gia tăng.

Các tình nguyện viên đã nhanh chóng đến những khu vực bị ngập lụt ở quốc gia này vào ngày 15/9. Tuy nhiên, với đường sá và cầu cống bị hư hại cũng như đường dây điện thoại và internet bị hỏng, thông tin vẫn còn bị hạn chế.

Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn gia tăng - ảnh 1
Cơn bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Myanmar, khiến ít nhất 113 người thiệt mạng và hàng trăm nghìn người phải sơ tán. Ảnh: SCMP

Một người đàn ông làm việc cho một nhóm phi Chính phủ địa phương cho biết, anh đã cố gắng giải cứu mọi người bằng dây thừng khi nước lũ cao 4m tràn qua thị trấn đồi Kalaw ở bang Shan vào ngày 10/9.

“Dòng nước rất mạnh và thậm chí một số tòa nhà cũng bị phá hủy”, người này chia sẻ. “Tôi có thể nhìn thấy những gia đình bị mắc kẹt ở xa đang đứng trên mái nhà của họ”.

Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn gia tăng - ảnh 2
Người dân lội qua một con đường ngập lụt ở Naypyitaw, Myanmar. Ảnh: AP

Những khó khăn trong việc thu thập thông tin càng làm dấy lên lo ngại rằng số người thương vong có thể cao hơn.

Gần 240.000 người phải di dời và có hơn 100 người đang mất tích, theo các báo cáo. Những khu vực trũng thấp ở các vùng trung tâm Mandalay và Bago, cũng như bang Shan phía Đông và thủ đô Naypyitaw của nước này đều bị ngập trong nước kể từ ngày 11/9.

Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn gia tăng - ảnh 3
Một người đàn ông lái xe máy qua khu vực bị lũ lụt tại trại di dời Yado ở Than Daung Gyi, thuộc tiểu bang Karen của Myanmar. Ảnh: AFP

SCMP đưa tin, 24 cây cầu, 375 tòa nhà trường học, một tu viện Phật giáo, 5 con đập, 4 ngôi chùa, 14 máy biến áp điện, 456 cột đèn và hơn 65.000 ngôi nhà đã bị hư hại do lũ lụt ở miền Trung và miền Đông nước này.

Naypyitaw là một trong những khu vực bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất. Nhóm truyền thông Eleven Media của Myanmar cho hay, lượng mưa kỷ lục đã làm hư hại một số ngôi chùa được UNESCO công nhận là di sản thế giới tại cố đô Bagan.

Trận mưa được cho là lớn nhất trong 60 năm qua còn làm sập tường tại một số ngôi chùa cổ có niên đại hàng thế kỷ, Eleven Media báo cáo.

Theo SCMP

>> Bị ảnh hưởng nặng vì bão Yagi, Myanmar kêu gọi viện trợ

Ảnh hưởng của bão Yagi tàn phá nhiều khu vực ở Trung Quốc, Lào và Thái Lan

Không chỉ Việt Nam, siêu bão Yagi khiến cả Đông Nam Á ngập lụt

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/myanmar-bao-yagi-gay-lu-lut-khien-it-nhat-113-nguoi-thiet-mang-so-nguoi-mat-tich-van-gia-tang-126910.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Myanmar: Bão Yagi gây lũ lụt khiến ít nhất 113 người thiệt mạng, số người mất tích vẫn tiếp tục gia tăng
POWERED BY ONECMS & INTECH