Thế giới

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng

Diệp Thảo 14/07/2024 - 11:23

Tòa nhà của trường trung học cơ sở Saints Academy tại Nigeria bất ngờ đổ sập vào thứ Sáu (12/7) khi các em học sinh đang trong giờ thi.

Mới đây, ít nhất 22 học sinh được xác nhận đã thiệt mạng sau khi một tòa nhà trường học hai tầng đổ sập ở miền Trung Nigeria, theo thông tin từ chính quyền nước này. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, nỗ lực tìm kiếm hơn 100 người vẫn bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Cụ thể, tòa nhà của trường trung học cơ sở Saints Academy (tại cộng đồng Busa Buji, bang Plateau, Nigeria) bất ngờ đổ sập vào thứ Sáu (12/7) khi các em học sinh, phần lớn chỉ mới 15 tuổi trở xuống, đang trong giờ thi, các nhà chức trách cho biết.

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng - ảnh 1
Hiện trường vụ sập trường ở Nigeria. Ảnh: Reuters

Ban đầu có tổng cộng 154 học sinh bị mắc kẹt trong đống đổ nát, nhưng phát ngôn viên Alfred Alabo của cảnh sát bang Platea cho biết 132 học sinh đã được giải cứu và đang được điều trị tại các bệnh viện.

Hãng tin Associated Press dẫn lời ông Alabo cho biết 22 học sinh đã được xác nhận tử vong. Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia Nigeria (NEMA) cho biết trong một bài đăng rằng 30 người hiện vẫn đang điều trị trong bệnh viện. Họ cũng cho biết cuộc giải cứu đã kết thúc và hiện trường đã được dọn sạch.

Các nhân viên cứu hộ đã cố gắng tiếp cận các nạn nhân bằng máy móc hạng nặng và những hình ảnh từ hiện trường cho thấy đám đông tụ tập xung quanh một tòa nhà bê tông đổ sập cùng đống đổ nát.

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng - ảnh 2
Máy xúc đã được huy động để giải cứu các nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Reuters

Hàng chục dân làng tụ tập gần trường học, một số người không khỏi bàng hoàng, gào khóc và những người khác tình nguyện giúp đỡ, trong khi các máy xúc đào bới đống đổ nát từ phần tòa nhà bị sập.

NEMA cho biết các nhân viên cứu hộ, y tế và lực lượng an ninh đã được huy động tới hiện trường ngay sau khi vụ sập xảy ra, tiến hành tìm kiếm các học sinh bị mắc kẹt.

"Để đảm bảo việc chăm sóc y tế kịp thời, chính quyền đã chỉ thị cho các bệnh viện ưu tiên điều trị mà không cần giấy tờ hay thanh toán", Ủy viên thông tin bang Plateau, ông Musa Ashoms, cho biết trong một tuyên bố.

Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng - ảnh 3
Lực lượng cứu hộ đưa một học sinh ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP

Chính quyền bang Plateau cho rằng nguyên nhân vụ việc là do " cấu trúc yếu và vị trí gần bờ sông" của ngôi trường. Họ kêu gọi các trường học đối mặt với những vấn đề tương tự phải đóng cửa.

Trong hai năm qua, đã có hơn 10 vụ sập nhà được ghi nhận tại Nigeria. Chính quyền nước này thường đổ lỗi cho những sự cố như vậy là do không thực thi các quy định an toàn xây dựng và bảo trì kém.

"Vô cùng thương xót trước sự ra đi của những sinh mạng trẻ tại Saint Academy", đại diện UNICEF Nigeria Cristian Munduate viết trên X. “Những đứa trẻ đầy ước mơ đang làm bài thi khi ngôi trường sập. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình bị ảnh hưởng”.

Theo Aljazeera, The National News

>> Nóng: Trụ sở sàn giao dịch chứng khoán cũ cháy lớn, ngọn tháp 56m đổ sập

Sập mái che tại sân bay khiến nhiều người thương vong, 'cơn lốc hạ tầng' của ông Modi bị hoài nghi

Nhật Bản: Quyết giật sập toà chung cư mới xây chắn view núi Phú Sĩ

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ngoi-truong-bat-ngo-do-sap-giua-gio-thi-hang-tram-hoc-sinh-bi-vui-trong-dong-do-nat-it-nhat-22-nguoi-thiet-mang-124096.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ngôi trường bất ngờ đổ sập giữa giờ thi, hàng trăm học sinh bị vùi trong đống đổ nát, ít nhất 22 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS & INTECH