Thế giới

'Người hùng Đông Nam Á' giành 2 HCV Olympic Paris: Ẵm hơn 11 tỷ đồng, được thưởng nhà xịn, ăn gà rán miễn phí trọn đời

Đăng Đức 06/08/2024 - 14:10

Carlos Yulo, nam vận động viên thể dục dụng cụ vừa xuất sắc mang về 2 tấm HCV Thế vận hội liên tiếp cho Philippines nói riêng và thể thao Đông Nam Á nói chung. Chàng trai 24 tuổi nhận được rất nhiều tiền thưởng cùng chế độ hậu đãi đặc biệt.

VĐV thể dục dụng cụ người Philippines Carlos Yulo đã giành được huy chương vàng Olympic thứ hai trong 2 ngày liên tiếp, đồng thời cũng trở thành VĐV thứ hai trong lịch sử nước này mang về giải thưởng cao nhất tại Thế vận hội.

'Người hùng Đông Nam Á' giành 2 HCV Olympic Paris: Ẵm hơn 11 tỷ đồng, được thưởng nhà xịn, ăn gà rán miễn phí trọn đời - ảnh 1
Carlos Yulo giành cú đúp HCV Olympic Paris 2024 ở môn TDDC cho Philippines và thể thao Đông Nam Á - Ảnh: AP/Charlie Riedel

Cụ thể, đêm 4/8 (giờ Việt Nam), Carlos Yulo đã giành huy chương vàng nhảy chống nam tại Olympic Paris 2024.

Chàng trai 24 tuổi hoàn thành bài thi với điểm lần lượt là 15.433 điểm và 14.800 điểm, đạt trung bình 15.116 điểm. Xếp sau anh là VĐV của Armenia, Artem và VĐV đến từ Vương quốc Anh, Harry Hepworth, với lần lượt 14.966 và 14.949 điểm.

Yulo thực hiện cú nhảy đầu tiên đầy mạnh mẽ với độ khó cao, sau đó thực hiện cú nhảy chắc chắn ở lần thứ hai. VĐV người Philippines tỏ rõ sự hồi hộp, để rồi vỡ òa cảm xúc khi biết mình giành HCV, bởi cả hai đối thủ cuối cùng đều không thể vượt qua điểm số 15.116.

Đến ngày 4/8, 2 huy chương vàng của thể thao Đông Nam Á đều thuộc về đoàn Philippines và đều của Carlos Yulo.

Trước đó 1 ngày (hôm 3/8), anh đã giành huy chương vàng thể dục tự do nam (gồm toàn năng, sàn và nhảy chống) với 15.000 điểm, xếp sau là các VĐV Artem Dolgopyat (Israel, 14.966 điểm) và Jake Jarman (Anh, 14.933 điểm).

>> VĐV bắn súng Thổ Nhĩ Kỳ "gây sốt" vì phong thái bất cần

Một căn hộ hai phòng ngủ, hàng ngàn USD và đặc quyền ăn mì ramen (một loại mì ngon nức tiếng của Nhật Bản) miễn phí trọn đời nằm trong số vô vàn những “món quà” mà Chính phủ Philippines và các thương hiệu địa phương cam kết trao tặng cho Carlos Yulo.

Thành tích của chàng trai 24 tuổi này cũng khiến anh trở thành hiện tượng mạng xã hội mới nhất không chỉ ở quê nhà Philippines mà còn ở khu vực Đông Nam Á.

Carlos Yulo đã tham dự Olympic Paris 2024 mà không kỳ vọng nhiều vào bản thân.

“Tôi chỉ hy vọng mình sẽ thể hiện tốt. Tôi không thực sự mong đợi mình sẽ giành được huy chương", nam VĐV sinh ra quận Malate, thủ đô Manila, Philippines nói với các phóng viên.

Theo BBC, Chính phủ Philippines sẽ trao cho Carlos Yulo 10 triệu peso Philippines (173.300 USD) - phần thưởng dành cho bất kỳ VĐV nào giành HCV Olympic. Một công ty bất động sản đã hứa sẽ cấp cho anh một căn hộ hai phòng ngủ đầy đủ nội thất tại McKinley Hill, khu chung cư lớn nhất ở thủ đô Manila. Với 2 HCV Olympic Paris đang sở hữu, chàng trai sinh năm 2000 (Canh Thìn) sẽ nhận được “gấp đôi yêu thương” khi có thể nhận 20 triệu peso với việc lập kỳ tích trong năm tuổi của mình (năm 2024 cũng là năm Thìn – Giáp Thìn).

Trong khi đó, Hạ viện Philippines đã cam kết trao cho Carlos Yulo thêm 6 triệu peso tiền mặt, trong khi Chủ tịch Hạ viện Ferdinand Martin Romualdez mô tả anh là “Người hùng thể thao” và “Báu vật quốc gia”.

Gộp các khoản thưởng trên, Yulo có thể “vớ bẫm” 26 triệu peso (hơn 11,2 tỷ đồng) tiền thưởng kèm một căn hộ hạng sang ở McKinley Hill.

'Người hùng Đông Nam Á' giành 2 HCV Olympic Paris: Ẵm hơn 11 tỷ đồng, được thưởng nhà xịn, ăn gà rán miễn phí trọn đời - ảnh 2
"Mưa tiền thưởng" và nhiều chế độ ưu đãi miễn phí trọn đời sẽ được dành cho Carlos Yulo - Ảnh: AP/Francisco Seco

Ngay cả các phòng khám y khoa và trường đại học cũng “trải thảm đỏ” chào đón người anh hùng dân tộc Carlos Yulo. Một bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đã đề nghị Yulo được tư vấn và nội soi đại tràng miễn phí trọn đời, trong khi Đại học Mindanao cam kết cấp tín chỉ đại học miễn phí cho nam VĐV này.

Ngoài ra, anh còn được cung cấp mì ramen, mì ống và phô mai cùng gà nướng trọn đời từ nhiều chuỗi nhà hàng khác nhau.

>> Mạng cáp quang của Pháp bị 'phá hoại', kỳ Olympic 2024 liên tục gặp sự cố

Thành tích giành 2 huy chương vàng Olympic Paris của Carlos Yulo hiện là chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội X, trước đây gọi là Twitter, tại Philippines.

“Phải mất 100 năm, chúng ta mới được nghe Lupang Hinirang (quốc ca Philippines) hai đêm liên tiếp trong khi cả thế giới đang dõi theo. Cảm ơn rất nhiều vì niềm tự hào và khoảnh khắc lịch sử này!”, một người dùng X viết.

Một thế kỷ đã trôi qua kể từ lần đầu tiên Philippines tham dự Thế vận hội vào năm 1924. Vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz đã giành huy chương vàng Olympic đầu tiên cho đất nước này tại Tokyo (Nhật Bản) cách đây 3 năm.

Những người nổi tiếng và nhân vật công chúng của Philippines, bao gồm Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. và Đệ nhất phu nhân Liza Araneta-Marcos, cũng đã chúc mừng Carlos Yulo.

Theo BBC/Yahoo! Sports

>> Huy chương vàng Olympic Paris 2024 có bao nhiêu vàng thật?

'Thần đồng' Toán học Việt Nam lập 'cú đúp' HCV Olympic Toán quốc tế 2 năm liên tiếp, đạt điểm SAT 'suýt' tuyệt đối 1.580/1.600, được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

'Mưa tiền thưởng' cho VĐV Việt Nam giành Huy chương Vàng Olympic, có thể lên đến hơn 1 triệu USD

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nguoi-hung-dong-nam-a-gianh-2-hcv-olympic-paris-am-hon-11-ty-dong-duoc-thuong-nha-xin-an-ga-ran-mien-phi-tron-doi-125027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Người hùng Đông Nam Á' giành 2 HCV Olympic Paris: Ẵm hơn 11 tỷ đồng, được thưởng nhà xịn, ăn gà rán miễn phí trọn đời
POWERED BY ONECMS & INTECH