Thế giới

Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục

Vũ Bấc 10/08/2024 - 10:54

Sân bay quốc tế Dubai từ lâu đã được coi như thước đo cho ngành hàng không trên toàn thế giới. Với những kết quả ấn tượng gần đây, sân bay này một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của mình trong lĩnh vực hàng không quốc tế.

Sân bay quốc tế Dubai, thuộc Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trung tâm hàng không sầm uất nhất thế giới. Trong nửa đầu năm nay, sân bay này đón gần 45 triệu lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2023, đưa sân bay bận rộn nhất thế giới trở lại đúng hướng để phá vỡ kỷ lục mọi thời đại.

Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục - ảnh 1
Cảng hàng không quốc tế Dubai, UAE

Riêng trong quý II, sân bay Dubai phục vụ 21,8 triệu lượt hành khách, cao hơn 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số kỷ lục này cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của du lịch hàng không sau đại dịch.

Năm 2018 là năm bận rộn nhất trong lịch sử của sân bay Dubai với hơn 89 triệu lượt hành khách. Tuy nhiên, số liệu mới nhất cho thấy sân bay đang trên đà vượt qua con số đó trong năm nay.

Giám đốc Điều hành sân bay Paul Griffiths bày tỏ sự lạc quan về những tháng còn lại của năm. Ông nhấn mạnh sân bay này đang trên đà phá kỷ lục với dự báo đạt 91,8 triệu lượt khách. Thành tích ấn tượng này khẳng định tầm quan trọng chiến lược của sân bay Dubai như một trung tâm hàng không toàn cầu.

"Trước đại dịch, 60% số người đến sân bay là khách quá cảnh đến các thành phố và quốc gia khác. Hiện tại, chúng tôi có 60% hành khách đến Dubai và chỉ 40% hành khách quá cảnh", Paul Griffiths cho biết.

Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục - ảnh 2
Sảnh đón khách của sân bay quốc tế Dubai

Trong nửa đầu năm nay, Ấn Độ dẫn đầu về lượng du khách đi qua sân bay Dubai, tiếp theo là Ả Rập Xê Út và Vương quốc Anh. Đáng chú ý, lượng hành khách quá cảnh từ Trung Quốc tăng đột biến lên khoảng 1 triệu người, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vẫn thấp hơn mức trước đại dịch.

Mặc dù từng phải tạm thời đóng cửa trong thời gian đại dịch, sân bay Dubai hiện đang đối mặt với áp lực giao thông do lưu lượng hành khách quá lớn. Để giải quyết vấn đề này, Dubai đã quyết định mở rộng sân bay quốc tế Al Maktoum. Vào tháng 4, Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum thông báo về việc khởi công xây dựng một nhà ga mới tại sân bay này với chi phí đầu tư gần 35 tỷ USD.

Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục - ảnh 3
Định hướng phát triển sân bay quốc tế Dubai trong tương lai

Khi hoàn thành, sân bay quốc tế Al Maktoum sẽ có khả năng phục vụ 260 triệu lượt hành khách mỗi năm, trở thành sân bay có công suất lớn nhất thế giới và rộng gấp 5 lần quy mô của sân bay quốc tế Dubai hiện tại.

Theo dữ liệu của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI), sân bay quốc tế Dubai đã đón 86,9 triệu hành khách vào năm 2023, giữ vững vị trí sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới trong 10 năm liên tiếp. Con số này vượt 12 triệu hành khách so với sân bay đứng thứ hai là Heathrow London, khẳng định vị thế dẫn đầu của Dubai trong ngành hàng không quốc tế.

Theo AP, Business Traveller

>> Thành phố quy tụ nhiều triệu phú nhất thế giới

Sân bay tốt nhất thế giới sắp cho du khách nhập cảnh không cần hộ chiếu

Hé lộ những thiên đường thuế trên thế giới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/san-bay-ban-ron-nhat-the-gioi-lien-tuc-xo-do-nhieu-ky-luc-125248.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sân bay bận rộn nhất thế giới liên tục xô đổ nhiều kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH