Thế giới

Tổng thống Biden gọi ông Trump là “mối nguy hiểm thực sự” đối với an ninh nước Mỹ

Thiên Kim 13/08/2024 - 19:55

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với CBS News, Tổng thống Mỹ cũng nói rằng ông sẽ vận động tranh cử mạnh mẽ cho bà Kamala Harris.

Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 11/8 mới đây đã cảnh báo rằng ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump là "mối nguy hiểm thực sự đối với an ninh của Mỹ".

Trong cuộc phỏng vấn truyền hình đầu tiên kể từ khi rút lui khỏi cuộc tranh cử, ông Biden nói: "Hãy ghi nhớ lời tôi, nếu ông ấy thắng cuộc bầu cử này, hãy xem điều gì sẽ xảy ra. Ông ấy là mối nguy hiểm thực sự đối với an ninh của nước Mỹ. Nhìn xem, chúng ta đang ở thời điểm chuyển giao trong lịch sử thế giới và nền dân chủ chính là chìa khóa".

Tổng thống Biden gọi ông Trump là “mối nguy hiểm thực sự” đối với an ninh nước Mỹ - ảnh 1
Tổng thống Joe Biden tại Rehoboth Beach, Delaware, Mỹ vào ngày 10/8. Ảnh: AP

Ông Biden (81 tuổi) hiện khá kín tiếng kể từ khi kết thúc chiến dịch của mình sau màn tranh luận kém ấn tượng của ông hồi tháng 6 làm dấy lên lo ngại về tuổi tác và sức khỏe tinh thần của vị Tổng thống.

Trong cuộc phỏng vấn ngắn được ghi hình tại Nhà Trắng vào tuần trước, ông một lần nữa thừa nhận rằng bản thân đã thất bại trong cuộc tranh luận nhưng nhấn mạnh rằng về mặt sức khỏe, ông "không có vấn đề nghiêm trọng nào".

Giải thích về việc rút lui, Tổng thống Mỹ cho biết các chính trị gia khác của Đảng Dân chủ đang tái tranh cử lo ngại ông sẽ làm hỏng cơ hội của họ và nói thêm rằng ưu tiên duy nhất của ông là ngăn ông Trump trở lại nắm quyền.

Ông khẳng định: “Vấn đề quan trọng đối với tôi vẫn là duy trì nền dân chủ này. Tôi có nghĩa vụ với đất nước là phải làm điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm, đó là - chúng ta phải đánh bại ông Trump.”

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden tuyên bố ông sẽ vận động mạnh mẽ cho Phó Tổng thống Kamala Harris trong chiến dịch tranh cử của bà.

“Tôi sẽ làm bất cứ điều gì bà Kamala nghĩ tôi có thể làm để giúp đỡ nhiều nhất”, ông nói.

Theo SCMP

>> Ông Donald Trump muốn tham gia vào việc thiết lập lãi suất của Fed

Ông Trump tố bà Harris 'né' phỏng vấn, dùng đám đông cử tri giả

Đội ngũ tranh cử của ông Trump cáo buộc Iran can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tong-thong-biden-goi-ong-trump-la-moi-nguy-hiem-thuc-su-doi-voi-an-ninh-nuoc-my-125339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden gọi ông Trump là “mối nguy hiểm thực sự” đối với an ninh nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH