Thế giới

Tổng thống Biden nhiều lần hắng giọng, diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận nảy lửa với ông Trump

Phương Nhi 28/06/2024 - 11:45

Ở tuổi 81, ông Biden là Tổng thống cao tuổi nhất của nước Mỹ và tuổi tác của ông là một mối quan tâm đặc biệt của các cử tri trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Vào lúc 21h tối 27/6 (giờ địa phương),tức sáng nay theo giờ Việt Nam, hai ứng cử viên chạy đua vào Nhà Trắng là Tổng thống Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump bước vào cuộc tranh luận đầu tiên.

Cuộc tranh luận mang đến cho cử tri cái nhìn cận cảnh hiếm hoi về hai ứng cử viên lớn tuổi nhất từng tranh cử Tổng thống Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên nước Mỹ có một cuộc tranh luận bầu cử giữa một Tổng thống đương nhiệm và một cựu Tổng thống.

Theo Reuters, giai đoạn đầu thuận lợi có vẻ nghiêng về phía ông Trump, người tỏ ra mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng khi so sánh với ông Biden, người phát biểu với chất giọng khàn, ngắt quãng và ho nhiều lần.

Tổng thống Biden nhiều lần hắng giọng, diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận nảy lửa với ông Trump
Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Nhà Trắng cho biết trong cuộc tranh luận rằng vị Tổng thống Mỹ đang bị cảm lạnh, theo CNN. Ở tuổi 81, ông Biden là Tổng thống cao tuổi nhất của nước Mỹ và tuổi tác của ông là một mối quan tâm đặc biệt của các cử tri trong các cuộc thăm dò ý kiến.

Đồng thời, ông Biden cũng phải vật lộn với chứng nói lắp, căn bệnh từ nhỏ đã ảnh hưởng sâu sắc đến ông. Màn tranh luận của ông Biden bị ngắt quãng nhiều lần, có thời điểm vị Tổng thống không thể hoàn thành hết câu nói.

Thậm chí, ông đã gọi nhầm "tỷ phú" thành "nghìn tỷ phú" trước khi tự sửa lại.

Sau lần giải lao đầu tiên, thống kê cho thấy cựu Tổng thống Donald Trump nói khoảng 23 phút 6 giây, trong khi Tổng thống Joe Biden nói khoảng 18 phút 26 giây.

Mặc dù cả hai ứng viên đều có cơ hội ngang nhau để trả lời các câu hỏi, nhưng họ có thể chọn không sử dụng thời gian tối đa được quy định.

Trước đó vào tháng 2/2020, CNN dẫn lời chính ông Biden thừa nhận "thỉnh thoảng cảm thấy thực sự mệt mỏi". "Chuyện này không liên quan gì đến chỉ số thông minh. Nó không liên quan gì đến trí tuệ", ông Biden cho hay vào thời điểm đó.

Cuộc tranh luận thứ hai và cuối cùng trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm nay hiện đang được lên kế hoạch dự kiến vào tháng 9 tới đây, Reuters đưa tin.

Theo Reuters, Washington Times, CNN

>> Cuộc đụng độ lên cao trào: Ông Biden chê kinh tế thời Trump ‘rơi tự do’, ông Donald Trump lập tức ‘tung đòn’ phản bác mạnh mẽ

Cuộc đụng độ đầu tiên mùa bầu cử 2024: Ông Joe Biden bất ngờ gọi ông Donald Trump bằng từ ngữ gây sốc

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump đã chọn được 'phó tướng'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tong-thong-biden-nhieu-lan-hang-giong-dien-dat-lap-bap-trong-buoi-tranh-luan-nay-lua-voi-ong-trump-240326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tổng thống Biden nhiều lần hắng giọng, diễn đạt lắp bắp trong buổi tranh luận nảy lửa với ông Trump
POWERED BY ONECMS & INTECH