Thế giới

Trụ sở đảng cầm quyền Nhật Bản bị ném bom xăng

Bình Giang 19/10/2024 - 18:46

Một người đàn ông đã ném nhiều bom xăng vào trụ sở đảng cầm quyền Nhật Bản tại Tokyo, sau đó đâm xe vào hàng rào khu dinh thự của thủ tướng, cảnh sát Nhật Bản ngày 19/10 cho biết.

Trụ sở đảng cầm quyền Nhật Bản bị ném bom xăng ảnh 1
Hiện trường vụ tấn công. (Ảnh: AP)

Đối tượng Atsunobu Usuda, 49 tuổi, bị bắt tại chỗ với cáo buộc ban đầu là cản trở cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Cảnh sát chưa cho biết động cơ của vụ tấn công là gì. Báo chí Nhật Bản dựa vào thông tin từ các bài đăng của Usuda trên mạng xã hội cho biết, đối tượng này phàn nàn về số tiền cần thiết để ra ứng cử theo luật pháp Nhật Bản, cho thấy ông ta có tham vọng chính trị.

Các phương tiện truyền thông cũng dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Usuda đã tham gia các cuộc biểu tình phản đối phát triển điện hạt nhân.

Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền từ chối bình luận về vụ tấn công và chuyển mọi câu hỏi cho cảnh sát.

Hiện trường vụ tấn công. (Nguồn: AP)

Cuộc bỏ phiếu bầu Hạ viện Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 27/10. Một số chính trị gia gặp bê bối đã đánh mất sự ủng hộ của đảng cầm quyền nhưng sẽ tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập.

LDP gần đây đã chọn nhà lãnh đạo mới - Thủ tướng Shigeru Ishiba, với hy vọng sẽ thể hiện một hình ảnh mới. Tuy nhiên, các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy mức độ ủng hộ đảng đang giảm mạnh, dù vẫn chưa rõ liệu LDP có đánh mất quyền kiểm soát đa số tại Hạ viện trong cuộc bầu cử sắp tới hay không.

LDP lãnh đạo Nhật Bản gần như liên tục trong những thập kỷ gần đây, đưa Nhật Bản trở thành cường quốc kinh tế từ đống đổ nát sau Thế chiến thứ II.

Năm 2022, Thủ tướng Shinzo Abe khi đó bị ám sát khi đang diễn thuyết vận động cho một ứng cử viên của đảng cầm quyền. Kẻ tấn công cho biết hắn ta oán hận vì mẹ của mình đã trao toàn bộ tiền của gia đình cho Nhà thờ Thống nhất và cho rằng ông Abe có quan hệ với giáo hội đó. Một số chính trị gia của LDP cũng có những mối quan hệ như vậy.

>> Thủ tướng Nhật Bản định thăm Mỹ trước khi tổng thống mới nhậm chức

Nhật Bản mở rộng diện thi lao động kỹ năng đặc định ở Việt Nam

Nhật Bản xem xét tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 67 tỷ USD của Việt Nam

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/tru-so-dang-cam-quyen-nhat-ban-bi-nem-bom-xang-post1683821.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trụ sở đảng cầm quyền Nhật Bản bị ném bom xăng
POWERED BY ONECMS & INTECH