Vì sao Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng Phú Quý bị khởi tố?

26-06-2023 07:25|Quỳnh Thư

Ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý vừa bị cơ quan công an khởi tố.

Ngày 24/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xác lập, tổ chức đấu tranh chuyên án làm rõ dấu hiệu của đường dây buôn lậu vàng từ Lào về Việt Nam do Nguyễn Thị Hóa ở Quảng Trị cầm đầu và hành vi trốn thuế xảy ra tại CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý do Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Theo Bộ Công an, kết quả đấu tranh chuyên án đến nay xác định, từ năm 2022 đến nay, Nguyễn Thị Hóa (trú tại số 19, Lê Quý Đôn, khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Gái đã tổ chức đường dây buôn lậu trên 3 tấn vàng, có tổng trị giá khoảng 5.000 tỷ đồng từ Lào về Việt Nam qua Cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị để bán cho các cửa hàng vàng tại Việt Nam thu lời bất chính.

Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý do Lê Xuân Tùng làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã kê khai và báo cáo quyết toán thuế năm 2021 không trung thực, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 6,1 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Buôn lậu" và "Trốn thuế", xảy ra tại Cửa khẩu Lao Bảo, CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý và các đơn vị liên quan.

Lê Xuân Tùng.jpg
Hai bị can bị khởi tố về tội "Trốn thuế" Lê Xuân Tùng (trái) và Lê Thúy Quỳnh.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các bị can; điều tra mở rộng vụ án; rà soát, kê biên, phong tỏa tài sản của các đối tượng để đảm bảo thu hồi cho nhà nước.

Theo giới thiệu trên trang website của Vàng Phú Quý, doanh nghiệp được thành lập từ năm 2003 đến nay đã hơn hai thập kỷ. Với phương châm kinh doanh trọng chữ tín, luôn đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng, Phú Quý đã nhanh chóng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường Vàng bạc đá quý trong nước.

Lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính của tập đoàn là sản xuất và phân phối sản phẩm vàng miếng, vàng mỹ nghệ, trang sức vàng... Không những tập trung chủ đạo vào các lĩnh vực kinh doanh phân phối và bán lẻ vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn 999.9, Phú Quý còn chú trọng đầu tư và phát triển các sản phẩm vàng mỹ nghệ 24K, trang sức vàng, kim cương, nhẫn cưới; luôn cập nhật các xu hướng mới nhất, mẫu mã sản phẩm đa dạng và phong phú.

Thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của CTCP Đầu tư Vàng Phú Quý khá hiếm khi được công khai và vẫn trong vòng bí mật với giới đầu tư quan tâm. Trên trang "toptenVietNam" của chường trình VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam hiện xuất hiện thông tin giới thiệu của Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về doanh thu, lợi nhuận,... của doanh nghiệp không được công khai.

Ủng hộ việc giảm 30% tiền thuê đất, thuê mặt nước cho người dân và doanh nghiệp

Doanh nghiệp thủy sản “kêu cứu”: Hỗ trợ nhập khẩu nguyên liệu

Gia công đơn hàng nhỏ, doanh nghiệp cầm cự chờ phục hồi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-chu-tich-hdqt-cong-ty-vang-phu-quy-bi-khoi-to-189234.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng Phú Quý bị khởi tố?
POWERED BY ONECMS & INTECH