Thế giới

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai

Đăng Đức 21/07/2024 12:25

Những tình tiết mới trong vụ 6 người Việt tử vong bất thường tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok (Thái Lan) hôm 16/7 vì chất độc xyanua vừa được công bố liên quan đến nữ nghi phạm Sherine Chong, người bị nghi đã hạ độc cả nhóm rồi tự tử.

Vỏ bọc "vợ tỷ phú Dubai" của nữ nghi phạm, nghi đầu tư thất bát dẫn đến án mạng?

Một người phụ nữ có tên là Sherine Chong bị tình nghi đầu độc nhiều người Việt Nam rồi tự tử tại Bangkok (Thái Lan). Đây là “khách hàng đặc biệt” của một trong những nạn nhân nam là chuyên viên trang điểm. Nữ nghi phạm đã trả hàng nghìn USD để nạn nhân có thể đi lại và trang điểm cho mình, mẹ và bạn của nạn nhân nam này vừa tiết lộ với trang tin Chanel News Asia (CNA).

Họ cho biết Tran Dinh Phu, 37 tuổi, được Sherine Chong, người tự giới thiệu là vợ của một tỷ phú đến từ Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất), trả khoảng 5.000 USD cho mỗi chuyến đi.

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai - ảnh 1

Nghi phạm Sherine Chong trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Khaosod

6 công dân Việt Nam (trong đó có 2 người mang quốc tịch Mỹ gốc Việt) được cho là đã tử vong sau khi uống chất độc xyanua từ tách trà trong căn phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan tại Bangkok (Thái Lan). Phu và Chong nằm trong số 6 công dân Việt Nam (trong đó có 2 người mang quốc tịch Mỹ gốc Việt) được cho là đã tử vong sau khi uống chất độc xyanua từ tách trà trong căn phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan tại Bangkok (Thái Lan).

Thi thể của họ được nhân viên khách sạn tìm thấy trong phòng này trong hoàn cảnh bí ẩn vào chiều thứ Ba (16/7). Cảnh sát Thái Lan đã công bố hình ảnh và danh tính của 6 nạn nhân một ngày sau đó.

Cảnh sát kết luận đây có khả năng là một vụ giết người - tự sát và Sherine Chong, 56 tuổi, bị nghi là thủ phạm gây ra vụ án mạng liên hoàn trước khi người phụ nữ này được cho là uống thuốc độc để tự tử.

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai - ảnh 2
6 người Việt (trong đó có 2 người quốc tịch Mỹ) được phát hiện đã chết tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào ngày 16/7/2024. (Ảnh: Reuters/Chalinee Thirasupa, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan thông qua AP)

Theo tờ báo tiếng Thái Khaosod phiên bản tiếng Anh, bà Chong đã thuyết phục một cặp vợ chồng trong nhóm nạn nhân đầu tư xây dựng một bệnh viện tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, cuối cùng họ đã mất 10 triệu baht (278.000 USD). Từ đó, các bên nảy sinh xung đột và sau đó dường như họ đã đồng ý gặp nhau ở Bangkok để giải quyết mọi việc.

>> Lời khai của hướng dẫn viên liên quan tới 6 người Việt tử vong ở Bangkok

Hai trong số những người đã chết - Dang Hung Van, 55 tuổi và Chong Sherine là người gốc Việt Nam nhưng có quốc tịch Mỹ.

Ngoài Tran Đinh Phu, 3 người còn lại là Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, Pham Hong Thanh, 49 tuổi và Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi.

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai - ảnh 3
Danh tính 6 nạn nhân, theo chiều kim đồng hồ từ trên cùng bên trái: Nguyen Thị Phuong (46 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Dang Hung Van (55 tuổi), Chong Sherine (56 tuổi) và Pham Hong Thanh (49 tuổi) - Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan

Một số thân nhân gia đình của họ đã bay đến Bangkok và đang làm việc với cảnh sát Thái Lan để sớm đưa thi thể về quê nhà an táng.

Nạn nhân là thợ trang điểm cho nghi phạm, thường xuyên đến Bangkok

Khi phóng viên của CNA đến thăm nhà bố mẹ nạn nhân Tran Dinh Phu, những người sinh sống tại một khu dân cư lao động ở thành phố Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam, mẹ anh đã chia sẻ về nỗi đau và cú sốc mà gia đình đang phải trải qua.

“Đôi khi nghe thấy tiếng ai đó mở cổng nhà, tôi tự nghĩ: Chắc là Phu, con trai mình đi làm về”, bà Le Thi Tuy chia sẻ.

“Tôi không thể tin rằng con trai tôi đã chết. Tôi không bao giờ có thể tưởng tượng rằng chuyến công tác này của con lại là chuyến đi cuối cùng và tôi không bao giờ có thể gặp lại con nữa”.

>> Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Người thân ở Đà Nẵng thấp thỏm ngóng tin con

Theo lời kể của cô gái tên Pham Mai Quynh, bạn của Phu, anh chàng này đã làm việc cho nghi phạm Sherine Chong trong suốt một năm qua.

Phu, hay còn được biết đến với cái tên Phu Gia Gia trên Facebook, là một chuyên gia trang điểm (make up) nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng. Các bài đăng công khai của anh trên nền tảng mạng xã hội này thường giới thiệu các tác phẩm của mình với khách hàng như cô dâu, nghệ sĩ và người mẫu cho nhiều đám cưới, cuộc thi sắc đẹp hoặc trình diễn thời trang.

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai - ảnh 4
Tran Dinh Phu (37 tuổi), 1 trong 6 nạn nhân vụ đột tử ở Bangkok - Ảnh: Facebook Phu Gia Gia

Người thân cho biết Phu thường xuyên đi công tác nước ngoài, đặc biệt là sang Bangkok (Thái Lan).

Quynh chia sẻ với CNA rằng Phu đã tâm sự với cô về việc anh làm việc cho vợ của một tỷ phú Dubai. Mẹ của Phu cho biết một người phụ nữ ở Đà Nẵng đã giới thiệu Phu với Chong.

Quynh kể: “Anh ấy cho tôi xem ảnh của người đó. Anh ấy nói khách hàng trả anh ấy rất hậu hĩnh – 5.000 USD cho mỗi chuyến đi để trang điểm cho cô ấy. Anh ấy cũng đi du lịch cùng khách hàng này đến những nơi khác, chẳng hạn như Hồng Kông (Trung Quốc) chứ không chỉ ở Thái Lan”.

Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai - ảnh 5
Cảnh sát Thái Lan trưng bày hình ảnh bằng chứng vụ án trong cuộc họp báo tại đồn cảnh sát Lumpini ở Bangkok, Thái Lan vào ngày 17/7/2024 - Ảnh: AP/Sakchai Lalit

Theo Quynh, nạn nhân Phu cho biết nữ khách hàng này “rất khó tính” và thậm chí phải nhờ thầy phong thủy ở Hồng Kông đánh giá xem anh có phù hợp làm chuyên gia trang điểm cho cô không.

Theo Cảnh sát trưởng Bangkok Thiti Saengsawang, nhóm khách hàng là nạn nhân vụ án mạng kể trên đã nhận phòng khách sạn vào những thời điểm khác nhau sau khi đến vào thứ Bảy và Chủ Nhật tuần trước (13 và 14/7).

Họ đặt nhiều phòng khác nhau, gồm 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5. Nhân viên dọn phòng đã phát hiện 6 thi thể vào chiều thứ Ba (16/7) - tất cả đều ở phòng tầng 5 - sau khi khách không trả phòng theo lịch trình.

Không có dấu hiệu bị cướp hay vật lộn. Căn phòng bị khóa từ bên trong. Các nhà điều tra tin rằng họ đã chết khoảng 12 đến 24 giờ trước đó.

>> Nguyên nhân và chất xyanua khiến 6 người Việt chết trong khách sạn ở Bangkok

Theo Quynh, Phu vừa trở về Việt Nam từ Bangkok vào ngày 10/7. Anh ta đến đó trong chuyến công tác của Chong. Sau đó, Phu nói với Quynh rằng anh phải trở về Bangkok vào ngày 12/7 để làm việc. Các thi thể được tìm thấy 4 ngày sau đó.

Gia đình nạn nhân vẫn có điều thắc mắc

Mặc dù cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo vào thứ Tư (17/7), gia đình nạn nhân Tran Dinh Phu vẫn còn thắc mắc về những gì đã xảy ra.

Trước đó, cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy dấu vết của xyanua trong chất lỏng trong một ấm trà và trong sáu chiếc cốc trong phòng khách sạn.

Tuy nhiên, bạn bè và gia đình của Phu cho biết anh chưa bao giờ uống trà hay cà phê.

Bà Le Thi Tuy, mẹ của Phu, chỉ ra rằng những bức ảnh chụp hiện trường vụ án cho thấy có một chai nước trên bàn trong phòng khách sạn.

“Con trai tôi không uống trà, cà phê hay bia… Khi con trai tôi đi du lịch, nó thường mua chai nước và tự mở ra để uống. Nhưng có người đã độc ác đến mức bỏ chất độc vào chai nước”, bà Tuy khẳng định.

“Con trai tôi không làm gì để đáng phải chịu cái chết đó. Họ nói rằng nó bị đầu độc. Nhưng con trai tôi không làm gì cả, vậy tại sao lại đầu độc nó?”, bà Tuy thổn thức.

Nguồn: CNA

>> Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng là 1 trong 6 người Việt tử vong ở Thái Lan

Vụ kiện của nhóm người Việt trước khi bị đầu độc bằng xyanua ở Bangkok

Thông tin mới vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vu-6-nguoi-viet-dot-tu-o-bangkok-nghi-pham-tu-nhan-la-vo-ty-phu-dubai-124370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vụ 6 người Việt đột tử ở Bangkok: Nghi phạm tự nhận là vợ tỷ phú Dubai
POWERED BY ONECMS & INTECH