Với sự đột phá trong nghiên cứu, triển khai các công nghệ kết nối Internet thế hệ tiếp theo, Trung Quốc đang thể hiện rõ tham vọng thống trị thị trường công nghệ Metaverse mới nổi.
Để biến tiềm năng thành hiện thực, Việt Nam đã và đang hoạch định các chính sách nhằm thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng và bền vững của kinh tế số, trong đó có kinh tế số ảo.
Meta ra mắt các sản phẩm tích hợp AI cho người tiêu dùng, bao gồm chatbot tạo hình ảnh, kính thông minh có thể trả lời câu hỏi, cũng như thiết bị đeo thực tế ảo (VR) nâng cấp.
Trong kinh doanh, dù một chiến lược được vạch ra rất tốt nhưng nếu không được triển khai định hướng hợp lý thì chiến lược đó cũng không mang lại giá trị.
Các nhà làm giáo dục đang từng bước tiến vào thế giới thực tế ảo metaverse, nơi con người có thể tương tác xã hội trong không gian mạng, khiến thị trường Edtech (công nghệ - giáo dục) nở rộ.