Ngày 13/8, HĐQT Bamboo Airways đã thông qua đơn từ nhiệm của ông Phạm Ngọc Vịnh – Chủ tịch HĐQT và ông Lương Hoài Nam – Tổng Giám đốc, cùng với lý do cá nhân. Đáng chú ý, ông Vịnh chỉ mới đảm nhận chức Chủ tịch từ 10/7.
Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho rằng, việc áp giá trần là rào cản lớn khiến các hãng bay không thể tối ưu doanh thu, dẫn tới tình trạng “đốt tiền” kéo dài và triền miên thua lỗ.
Dù hiếm khi xảy ra, nhưng các vụ va chạm giao thông tại sân bay có thể khiến các hãng hàng không mất nhiều tỷ đồng để khắc phục hậu quả vì những lý do rất “trời ơi”.
Đại diện Bamboo Airways cho biết, việc đón trở lại những nhân sự từng gắn bó và hiểu rõ về tổ chức là xu hướng hợp lý sau khi hãng cơ bản hoàn tất giai đoạn đầu của quá trình tái cấu trúc.
Theo tài liệu đại hội cổ đông bất thường dự kiến diễn ra ngày 5/7, Hội đồng quản trị Bamboo Airways sẽ trình đại hội thông qua việc từ nhiệm của ông Phan Đình Tuệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia châu Á, có nguy cơ làm chậm đà phục hồi của ngành hàng không khi số ca mắc và nhập viện gia tăng mạnh.