Theo người dân sinh sống ở các ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội), việc dùng barie chặn xe là "cực chẳng đã" để đảm bảo an toàn giao thông.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về tình hình thí điểm mô hình thiết kế hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) đối dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Sẽ có một vài điểm khác biệt mà người dân cần phải lưu tâm khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí vào thời gian tới.
Đây là một trong những nội dung mà Bộ Giao thông Vận tải gửi liên quan đến nội dung "đề án định hướng trong đầu tư, vận hành khai thác hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên cao tốc".
Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh, tài xế có thể linh hoạt nạp/rút tiền từ tài khoản/thẻ ngân hàng, thanh toán cho các dịch vụ thu phí không dừng, đổ xăng không tiền mặt...