Hà Nội: Dân trong ngõ tự làm barie chắn xe qua lại trong giờ cao điểm
4 ngõ trên phố Thượng Đình có thể đi ra đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã được các cư dân lắp đặt barie vào giờ cao điểm buổi sáng.
Các ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; ngõ 126, 144 đường Thượng Đình (quận Thanh Xuân) rất hẹp, có những khúc cua chưa đến 1m. Vào các buổi sáng, nhiều người đi xe máy từ phố Kim Giang, Thượng Định thường chọn ngõ 127 Thượng Đình để đi tắt ra đường Nguyễn Trãi hướng cầu vượt Tây Sơn.
Nhiều tháng qua một số ngõ đã được người dân lắp đặt rào chắn để ngăn các phương tiện qua lại. Hình ảnh tại đầu ngõ 127 phố Thượng Đình lúc 7h sáng.
Những chiếc barie này được hạ xuống và khóa lại trong giờ cao điểm buổi sáng từ 7h - 8h30.
Nhiều người đi xe máy chưa quen đường hoặc các lái xe ôm không rành ngõ ngách khi gặp rào chắn đành phải quay đầu.
Từ phía trong ngõ, một xe khác cũng phải chuyển hướng đi sang ngõ khác.
Barie có chiều cao khoảng 40cm, không ảnh hưởng đến việc đi bộ.
Cảnh tương tự tại ngõ 105 Nguyễn Trãi, cư dân khu phố cũng hạ rào chắn khóa đường xe máy từ 7h - 8h30. Riêng người dùng xe đạp có thể nhấc bổng qua rồi đi tiếp.
Việc này cũng ảnh hưởng đến chính những người sinh sống trong ngõ. Do vậy, họ cũng phải tuân thủ và bố trí thời gian đi làm, đưa đón con đi học sớm hơn khung giờ đóng barie.
Sau giờ "cấm", barie ở các ngõ đều được nâng lên.
Đầu ngõ 144 Thượng Đình, trên bản tin có dòng chữ thông báo ngõ đóng từ 7h-8h30 sáng.
Ngõ 128 có mặt cắt ngang chỉ hơn 1m cũng được lắp đặt rào chắn. Tại đây phương tiện đi lại ở 2 chiều tránh nhau khá khó. Người dân cho biết, đã có trường hợp xe máy đâm vào người đi bộ khi lưu thông trong ngõ vào giờ cao điểm.
Anh Dương (ảnh) cho biết, từ ngày làm barie chắn đầu ngõ vào giờ cao điểm, nhân dân trong ngõ rất đồng tình vì giúp giảm thiểu nguy cơ va chạm giao thông và tiếng ồn vào giờ cao điểm sáng.
Sở dĩ 4 ngõ trên có lượng phương tiện lưu thông lớn vào giờ cao điểm là do từ đầu năm 2024, Sở GTVT Hà Nội đã phân luồng lại hướng các phương tiện qua Ngã tư Sở.
Theo đó các phương tiện lưu thông từ phố Thượng Đình muốn đi đến phố Tây Sơn bắt buộc phải đi ra đường Nguyễn Trãi, rẽ phải vào phố Trường Chinh rồi quay đầu. Từ đó nhiều người chọn phương án đi vào 4 ngõ kể trên để ra đường Nguyễn Trãi (đoạn sân bóng Thượng Đình) rồi lên cầu vượt Ngã tư Sở nhằm rút ngắn thời gian di chuyển.
Dự án trăm tỉ thi công kéo dài gây ách tắc đường khiến người dân bức xúc
Hà Nội đề xuất chi gần 400 tỷ đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh, giảm tắc đường