Dự án không chỉ nâng cấp hạ tầng giao thông mà còn tạo cú hích quan trọng cho quá trình đô thị hóa và thu hút đầu tư vào thành phố khổng lồ sau sáp nhập.
Kiểm tra công tác thi công các dự án Sân bay Long Thành và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu thi công phải xong đồng bộ để phục vụ lưu thông.
Chính phủ đề xuất cho phép áp dụng 9 cơ chế, chính sách đặc thù với đường bộ cao tốc Quy Nhơn – Pleiku; điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) tăng từ 17.837 tỷ đồng lên 21.551 tỷ đồng.
Do đội vốn hơn 3.700 tỷ đồng, tuyến cao tốc được xem là "sợi dây huyết mạch" của kinh tế trọng điểm phía Nam buộc phải trình Quốc hội để xem xét điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Trước đó, tại Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022, Quốc hội đã thông qua chủ trương đầu tư dự án với quy mô khoảng 53,7km đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/h, gồm 4-6 làn xe,