Giá nhiều mặt hàng, dịch vụ tăng cao đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng 2 tháng đầu năm nay tăng đáng kể, tăng 3,27% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cũng khiến người dân bắt đầu cảm nhận được sức nóng, phải chắt bóp chi tiêu.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2/2025 tăng 0,34% so với tháng trước, đánh dấu mức tăng thấp nhất trong 5 năm qua đối với tháng 2. Tuy nhiên, áp lực lạm phát vẫn hiện hữu.
Giữa cơn sóng tăng giá thịt heo, heo ăn chuối Bapi HAGL “bốc hơi” khỏi thị trường bán lẻ, dù từng ra mắt rầm rộ hơn một năm trước. Thương hiệu này từng được kỳ vọng sẽ góp phần giúp HAGL và bầu Đức “vượt cửa tử”, nhưng nay chỉ còn là dấu ấn mờ nhạt trong ngành thịt sạch Việt Nam.
Giá thịt lợn liên tục tăng nóng từ Tết nguyên đán đến nay chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, Thứ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho rằng, đây là động lực để chúng ta tái cơ cấu lại ngành chăn nuôi.