Tính đến hiện tại, đã có ít nhất 7 doanh nghiệp đăng ký tham gia đầu tư các đoạn mở rộng cao tốc Bắc - Nam, bao gồm: Tập đoàn Xuân Trường, Tập đoàn Đèo Cả, Tập đoàn Sơn Hải...
Tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp, hỗ trợ tối đa để sớm khởi công Dự án xây dựng, mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cơ bản hoàn thành trong năm 2026.
Các bước thủ tục đầu tư đang được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai song song với mục tiêu khởi công dự án đầu tư mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành ngay trong tháng 8 tới đây.
Bộ Xây dựng đề xuất tổ chức thu phí các đoạn tuyến đã đầu tư công từ 1/2026 và mở rộng tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông lên 6 làn xe theo phương thức PPP, tổng vốn đầu tư hơn 152.000 tỷ đồng.
Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 do VEC đầu tư, có tổng chiều dài 50km, đi qua các tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Hà Nam, Nam Định và Ninh Bình.
Với đề xuất đầu tư 20.327 tỷ đồng, Công ty Phương Thành muốn mở rộng cao tốc Bắc – Nam từ 4 lên 6 làn xe. Dự án kỳ vọng giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế liên vùng.
Sự tham gia mạnh mẽ của hàng loạt các doanh nghiệp tư nhân đang làm nóng cuộc đua nghìn tỷ mở rộng cao tốc Bắc – Nam phía Đông. Ai sẽ bứt phá dẫn đầu trong cuộc đua đầy kịch tính này?
Đề xuất của Tập đoàn Đèo Cả không chỉ hiệu quả về tài chính và tiến độ, mà còn phù hợp với tinh thần Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị về phát triển khu vực kinh tế tư nhân.
Tập đoàn Đèo Cả tiên phong hưởng ứng tinh thần Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đề xuất tham gia đầu tư các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.