Trong khi nhiều tỷ phú công nghệ toàn cầu gây chú ý với du thuyền sang trọng, siêu xe và những phát ngôn ồn ào, ông chủ CATL lại sống kín tiếng, khiêm nhường và gắn chặt sự nghiệp với chiến lược công nghiệp của Trung Quốc.
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt khi các “ông lớn” như Honda và Yamaha đồng loạt tung sản phẩm mới, đa dạng mô hình kinh doanh và liên tục điều chỉnh giá.
Không phải ô tô điện mà là hàng triệu chiếc xe máy và xe ba bánh điện – e‑rickshaw – đang trở thành biểu tượng mới của cuộc sống đô thị và nền kinh tế Ấn Độ.
Theo Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT), xe điện hiện nay phát thải khí nhà kính thấp hơn gần 4 lần so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong toàn bộ vòng đời của chúng.
Với những bước đi đột phá trong công nghệ pin và sản xuất, GM đang tích cực thực hiện chiến lược tăng cường xe điện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.
Toyota Vios phiên bản mới sử dụng hệ truyền động hybrid, vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm nhiên liệu, hứa hẹn tiếp tục là đối thủ nặng ký của Honda City và Hyundai Accent trong phân khúc sedan cỡ B.
Dù mang theo nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ và độ an toàn, Swift 2025 vẫn đối diện thách thức lớn khi có mức giá 569 triệu đồng, xuất xứ hoàn toàn từ Nhật Bản.
Dù đã lăn bánh tới 160.000 km, chiếc VinFast VF5 vẫn gây bất ngờ khi mức chai pin chỉ vỏn vẹn 1% – con số khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về độ bền của mẫu xe điện này.
Hãng pin dự phòng Anker đang tiến hành thu hồi hơn 1,1 triệu pin dự phòng, ngay sau khi nhận được báo cáo về sự cố cháy nổ và hỏa hoạn từ nhiều người dùng.
Sau hơn ba tháng kể từ khi ra mắt hình ảnh đầu tiên vào tháng 3 và công bố giá bán, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VinFast Minio Green cuối cùng đã được ghi lại trong những bức ảnh chạy thử ngoài đường phố.