Trên thị trường xe máy điện nội địa, các mẫu xe trang bị pin lithium‑ion đang dần chiếm ưu thế nhờ sự kết hợp giữa chi phí vừa túi tiền và đảm bảo an toàn sử dụng.
Công ty Đại Dũng hợp tác với Smart Tech Group (Mỹ) đề xuất đầu tư nhà máy nghiên cứu và sản xuất pin & BESS trị giá 850 triệu USD tại Khu công nghệ cao TP. HCM, hướng tới xuất khẩu hơn 80% sản phẩm, dự kiến triển khai từ năm 2026.
Honda E-VO, mẫu xe máy điện mang phong cách Cafe racer độc đáo do liên doanh Wuyang Honda (Trung Quốc) sản xuất, chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam.
Sau giai đoạn tăng trưởng rầm rộ, Mopo gần như “lặng tiếng” trên truyền thông kể từ khoảng năm 2021. Vậy hiện nay doanh nghiệp này đang vận hành ra sao?
Thị trường xe máy điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt khi các “ông lớn” như Honda và Yamaha đồng loạt tung sản phẩm mới, đa dạng mô hình kinh doanh và liên tục điều chỉnh giá.
Không phải ô tô điện mà là hàng triệu chiếc xe máy và xe ba bánh điện – e‑rickshaw – đang trở thành biểu tượng mới của cuộc sống đô thị và nền kinh tế Ấn Độ.
Mẫu sedan hạng C vừa ra mắt gây chú ý mạnh với thiết kế sang trọng không kém Toyota Camry, trong khi mức giá chỉ khoảng 480 triệu đồng – khiến các đối thủ như Mazda3 và Kia K3 phải dè chừng.
Theo Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch (ICCT), xe điện hiện nay phát thải khí nhà kính thấp hơn gần 4 lần so với xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống trong toàn bộ vòng đời của chúng.
Với những bước đi đột phá trong công nghệ pin và sản xuất, GM đang tích cực thực hiện chiến lược tăng cường xe điện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường.
Toyota Vios phiên bản mới sử dụng hệ truyền động hybrid, vừa thân thiện với môi trường vừa tiết kiệm nhiên liệu, hứa hẹn tiếp tục là đối thủ nặng ký của Honda City và Hyundai Accent trong phân khúc sedan cỡ B.
Mẫu hatchback cỡ nhỏ chạy điện BYD Seagull đang gây chú ý toàn cầu với mức giá chỉ từ 223 triệu đồng và khả năng vận hành lên tới 405 km sau một lần sạc.
Dù mang theo nhiều cải tiến về thiết kế, công nghệ và độ an toàn, Swift 2025 vẫn đối diện thách thức lớn khi có mức giá 569 triệu đồng, xuất xứ hoàn toàn từ Nhật Bản.
Dù đã lăn bánh tới 160.000 km, chiếc VinFast VF5 vẫn gây bất ngờ khi mức chai pin chỉ vỏn vẹn 1% – con số khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về độ bền của mẫu xe điện này.
Hãng pin dự phòng Anker đang tiến hành thu hồi hơn 1,1 triệu pin dự phòng, ngay sau khi nhận được báo cáo về sự cố cháy nổ và hỏa hoạn từ nhiều người dùng.
Với thiết kế độc đáo, cấu hình công nghệ hàng đầu và mức giá cạnh tranh, E‑VO được kỳ vọng trở thành “xe máy quốc dân” tiếp theo trong đại gia đình nhà Honda.
Sau hơn ba tháng kể từ khi ra mắt hình ảnh đầu tiên vào tháng 3 và công bố giá bán, mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VinFast Minio Green cuối cùng đã được ghi lại trong những bức ảnh chạy thử ngoài đường phố.