Hiện nay có không ít nhãn hàng kém chất lượng vì muốn bán được nhiều hàng đã chấp nhận bỏ từ 25-30%, thậm chí là đến 70% chi phí sản phẩm để thuê người nổi tiếng trên mạng quảng cáo.
Luật Quảng cáo sửa đổi quy định người có ảnh hưởng phải là người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm (mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm bổ sung) trước khi đăng tải ý kiến, cảm nhận trên mạng xã hội.
Ham quà tặng miễn phí trên mạng xã hội, một phụ nữ ở Hà Nội đã bị lừa chuyển 50 triệu đồng cho kẻ gian. Chưa dừng lại, bà còn định chuyển thêm 40 triệu đồng nữa thì may mắn được nhân viên ngân hàng phát hiện, ngăn chặn kịp thời.
Kêu gọi sự chủ động của các bên nhằm lành mạnh hóa thị trường quảng cáo trực tuyến, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm cho rằng, nên mở rộng cả Whitelist - Nội dung khuyến nghị quảng cáo và Blacklist - Nội dung vi phạm yêu cầu không quảng cáo.