Đây là nội dung đáng chú ý trong Chỉ thị 08/CT-UBND được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ban hành nhằm triển khai sử dụng hồ sơ điện tử trên toàn địa bàn thành phố.
Ngày 18/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã ban hành Đề án số 02/ĐA-TTPVHCC thí điểm triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên địa bàn TP Hà Nội
TP Hà Nội dự kiến thuê chuyên gia chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính với mức lương 40 triệu/tháng đối với người có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ… để thực hiện một số nhiệm vụ của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
TP Hà Nội đặt mục tiêu tháo gỡ các điểm 'nghẽn' và giải quyết tình trạng 'ách tắc' trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, đầu tư, quy hoạch, xây dựng... khi Trung tâm phục vụ hành chính công được thành lập.
Chiều 24/10, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai quyết định thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và công bố các quyết định về công tác cán bộ.
Việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công sẽ giảm từ 673 bộ phận "một cửa" còn 30 chi nhánh. Đồng thời, giảm số lượng công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận "một cửa" từ 2.768 nhân sự còn 184 người.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Quyết định số 5390/QĐ-UBND ngày 15/10/2024 về việc phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội".