Sau 35 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 15 đã xem xét quyết định khối lượng công việc rất lớn, với nhiều nội dung hệ trọng, có ý nghĩa lịch sử, gắn liền với yêu cầu đổi mới, hoàn thiện thể chế và tinh gọn tổ chức bộ máy.
Dự án đường Vành đai 4 TPHCM qua tỉnh Bình Dương dài hơn 47km, trong đó có tuyến đường hiện hữu dài hơn 12km đã được HĐND tỉnh này thông qua, khiến các địa phương khác lo lắng về tính đồng nhất kỹ thuật của toàn tuyến.
TPHCM và các tỉnh cơ bản hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tổng thể Vành đai 4 với kinh phí hơn 136.000 tỷ đồng để sớm trình Quốc hội trong tháng 10/2024.
Quá trình nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ dự án Vành đai 4 TPHCM dài 207km, các địa phương gặp một số khó khăn, vướng mắc nên kiến nghị khẩn Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ.
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho rằng, Vành đai 4 là cao tốc đô thị, đường song hành của tuyến này có một số đoạn đóng vai trò như đường gom, khá phức tạp nên cần phải làm với tinh thần "làm hôm nay phải nghĩ đến ngày mai", tránh xung đột phải phá dỡ về sau, gây lãng phí.