Điểm đến

3 địa điểm săn mây tuyệt đẹp tại Việt Nam “chữa lành” cho người trẻ sau những bộn bề cuộc sống

Hoàng Giang 14/10/2023 08:56

Những địa điểm “chữa lành” cho người trẻ sau những áp lực công việc và cuộc sống.

Cuộc sống hiện nay phát triển tới mức độ chóng mặt nhưng chúng cũng khiến những người trẻ cảm thấy mệt mỏi và áp lực trên chặng đường “học làm ngươi người lớn”.

Dưới đây là 3 địa điểm săn mây giúp bạn trẻ được “chữa lành”

1. Tà Xùa - Thiên đường mây

Vài năm trở lại đây, Tà Xùa trở thành một địa điểm hot được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi nghỉ ngơi sau thời gian làm việc.

Nằm trong vùng núi Tây Bắc hùng vĩ, các địa điểm du lịch Tà Xùa luôn thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Với độ cao khoảng 2.865 mét so với mực nước biển, dãy núi Tà Xùa tựa như một thiên đàng trên đỉnh mây, nơi bạn có thể ngắm mây từ trên cao và tận hưởng hương thơm của những cánh rừng thông bao la.

Tà Xùa đã vào mùa mây đẹp nhất (Ảnh Internet)

Tà Xùa đã vào mùa mây đẹp nhất (Ảnh Internet)

Tà Xùa đã bắt đầu vào mùa mây đẹp nhất (tháng 9 đến tháng 4 năm sau). Nhiều người có kinh nghiệm săn mây cũng thường nói: đây là thời gian mà nhân phẩm dễ được ông trời ưu ái nhất. Người dân bản địa hay người lên Tà Xùa nhiều thường chia sẻ bí quyết đó là mây sẽ lên sau những cơn mưa. Mây cũng phụ thuộc vào độ ẩm của không khí. Khoảng thời gian tháng 9 tới tháng 3, độ ẩm không khí cao nên khả năng ngắm được mây đẹp sẽ nhiều hơn mùa hè. Nếu đi vào dịp mùa đông, bạn cần chú ý về trang phục vì Tà Xùa là nơi núi cao, rất lạnh vào mùa đông.

Hoàng hôn đẹp nao lòng người (Ảnh Internet)

Hoàng hôn đẹp nao lòng người (Ảnh Internet)

Nếu không thể săn được mây, đừng vội buồn bởi thiên nhiên Tà Xùa cũng đẹp đến nao lòng người với những ngọn núi hùng vĩ trùng điệp hay ánh nắng hoàng hôn.

Thảo nguyên Tà Xùa (Ảnh Internet)

Thảo nguyên Tà Xùa (Ảnh Internet)

Các địa điểm các bạn có thể đến như sống lưng khủng long, mỏm cá heo, đỉnh Gió, cây táo mèo cô đơn, thảo nguyên và rừng rêu cổ thụ. Hay bạn chỉ cần rong ruổi trên cung đường ở đây cũng đủ làm bạn say đắm thiên nhiên nơi đây.

Rừng rêu cổ thụ - địa điểm checkin mới tại Tà Xùa (Ảnh Internet)

Rừng rêu cổ thụ - địa điểm checkin mới tại Tà Xùa (Ảnh Internet)

Vẻ đẹp của thiên nhiên và con người Tà Xùa chắc chắn sẽ xoa dịu trái tim du khách khi đặt chân đến nơi đây.

2. Ba Vì

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để đi "chill" tại Tà Xùa, thì Ba Vì là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Chỉ cách trung tâm Hà Nội gần 1 tiếng di chuyển, Ba Vì là địa điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, săn mây. Ba Vì cũng đang vào mua săn mây đẹp nhất và chỉ khoảng hơn 1 tháng nữa hoa dã quỳ nở rộ dự đoán sẽ thu hút nhiều du khách đến đây.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Theo kinh nghiệm của nhiều người, những tháng này là thời điểm dễ dàng gặp được biển mây nên không cần thức dậy quá sớm, nhưng nếu bạn muốn ngắm cả bình minh thì có thể di chuyển đến các điểm từ 4h - 5h sáng để có vị trí đẹp nhất.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Với diện tích gần 11.000 ha, vườn quốc gia Ba Vì được coi là "lá phổi xanh" phía Tây thủ đô Hà Nội. Đến đây, ngoài săn mây bạn có thể tham quan các điểm như nhà thờ cổ bỏ hoang, phủ kín rêu phong mang vẻ huyền bí, hay nhà kính xương rồng.

3. Đồng Cao - Bắc Giang

Nếu bạn là người không thích sự ồn ào thì đây hẳn là địa điểm dành cho bạn. Đồng Cao - Bắc Giang là một địa điểm săn mây rất mới nên còn ít người biết tới nhưng vẻ đẹp nơi đây không kém gì Tà Xùa hay Ba Vì.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Cao nguyên Đồng Cao thuộc xã Phúc Sơn, huyện Sơn Động được xem như Tam Đảo hay Mẫu Sơn thu nhỏ của Bắc Giang. Nếu không có thời gian rong ruổi miền Tây Bắc, nơi Tà Xùa (Sơn La), hay Y Tý (Lào Cai) nơi có những biển mây tuyệt đẹp, bạn vẫn có thể tới Đồng Cao - thảo nguyên hoang sơ chỉ cách Hà Nội 150 km. Đồng Cao khiến nhiều du khách bất ngờ bởi sự hoang sơ, không khí trong lành, thoáng đãng, núi rừng trùng điệp, xa xa ẩn hiện những áng mây bay, những đồi cỏ xanh mướt mát, trải dài như những thảo nguyên rộng lớn.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Đến với Đồng Cao chắc chắn bạn không thể về ngay trong ngày bởi không ai đến với Đồng Cao mà không vì mục đích cắm trại. Sau khi leo lên các triền núi chụp ảnh săn mây, thỏa sức ngắm phong cảnh rừng núi thì việc còn lại chỉ có thể là chọn địa điểm để cắm trại, ngắm hoàng hôn, nướng thịt và ngủ lại trên thảo nguyên chờ thưởng ngoạn tiếp buổi bình minh.

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

(Ảnh Internet)

Khám phá mảnh đất yên bình dọc theo "cung đường biển đẹp nhất Việt Nam"

Vịnh Hạ Long vào danh sách điểm du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Đồi cỏ xanh mướt 'view triệu đô' ở Cao Bằng, khách rủ nhau tới cắm trại, săn mây

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/3-dia-diem-san-may-tuyet-dep-tai-viet-nam-chua-lanh-cho-nguoi-tre-sau-nhung-bon-be-cuoc-song-d109839.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
3 địa điểm săn mây tuyệt đẹp tại Việt Nam “chữa lành” cho người trẻ sau những bộn bề cuộc sống
POWERED BY ONECMS & INTECH