5 công việc hiện rất 'khát nhân lực', không phải đến công ty nhưng thu nhập có thể lên đến 3 tỷ đồng/năm

13-01-2024 09:46|Quỳnh Vân

Đây là những công việc liên quan đến AI đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, được trả tối thiểu 100.000 USD và còn có thể làm tại nhà.

Trong thị trường việc làm ngày nay, nhu cầu về các chuyên gia có kỹ năng về Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tăng vọt. Khi thế giới ngày càng phụ thuộc vào công nghệ AI, nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia trong lĩnh vực này càng được đẩy mạnh.

Tuy nhiên, người lao động không cần phải có kiến thức chuyên sâu trong ngành công nghệ mới có được một công việc tốt liên quan đến AI.

Theo nghiên cứu mới từ LinkedIn, những ngành có nhu cầu cao nhất về kỹ năng AI không nhất thiết phải là những ngành đòi hỏi tính chuyên môn cao về công nghệ. Các dịch vụ chuyên nghiệp, dịch vụ hành chính và hỗ trợ, bán lẻ và sản xuất đều là những ngành tuyển dụng hàng đầu các vai trò liên quan đến AI.

Cụ thể, các bài đăng tuyển dụng trên LinkedIn liên quan đến AI đã tăng hơn gấp đôi trên toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng 7/2021 đến tháng 7/2023. Tương tự, các nền tảng tìm kiếm việc làm khác cũng nhận thấy sự gia tăng về lượt tuyển dụng vị trí AI.

Người đứng đầu bộ phận AI tại nền Indeed, Trey Causey, cho biết: “Trên Indeed, số lượt tìm kiếm việc làm AI tạo sinh tăng gần 4.000% trong năm ngoái và số lượng tuyển dụng cho những công việc này cũng tăng 306% trong cùng thời kỳ”.

Dưới đây là 5 việc làm liên quan đến AI có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay, theo dữ liệu từ Indeed và ZipRecbeaner:

1. Nhà khoa học dữ liệu

2. Kỹ sư phần mềm

3. Kỹ sư dữ liệu

4. Nhà khoa học nghiên cứu

5. Quản lý sản phẩm

Theo ZipRecbeaner, mức lương trung bình cho những vị trí này đều vượt 100.000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng). Các nhà khoa học dữ liệu có mức lương bình quân thấp nhất là 127.128 USD (khoảng 3 tỷ đồng), trong khi người quản lý sản phẩm có mức lương trung bình cao nhất là 153.698 USD (khoảng 3,7 tỷ đồng).

Thêm vào đó, tất cả những công việc này đều có thể được thực hiện tại nhà và hiện có hàng nghìn cơ hội làm việc từ xa đang cần tìm các ứng viên.

Mặc dù nhu cầu về các công việc AI như kỹ sư phần mềm và nhà khoa học dữ liệu đã tăng đều đặn trong năm qua, nhưng các công ty cũng đang tìm những chuyên gia có hiểu biết về AI cho nhiều công việc khác như chuyên gia chuỗi cung ứng và quản lý bán hàng, LinkedIn cho hay.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, nhu cầu về những nhân tài AI “sẽ tiếp tục tăng khi ngày càng có nhiều công ty áp dụng AI trong quy trình làm việc của họ”, mang đến nhiều cơ hội cho các cá nhân ở nhiều vai trò khác nhau

>> 10 nghề làm giàu nhanh đang cực ‘khát nhân lực’, có vị trí trả mức lương khủng hơn 3,6 tỷ đồng/năm: Ngồi nhà vẫn ‘hái ra tiền’ là có thật

4 việc làm sẽ có nhu cầu tuyển dụng cao vào năm 2024, có công việc trả tới 3,6 triệu đồng/giờ

Công việc cực “khát nhân lực” trong vài năm tới: Mức lương lên đến 2 tỷ đồng/năm mà không cần bằng cấp

10 công việc đang ‘khát nhân lực’ hiện nay: Cho phép ‘ngồi nhà’ làm online, không cần chấm công vẫn có mức lương lên tới 2,4 tỷ đồng/năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-cong-viec-hien-rat-khat-nhan-luc-khong-phai-den-cong-ty-nhung-thu-nhap-co-the-len-den-3-ty-dongnam-219641.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 công việc hiện rất 'khát nhân lực', không phải đến công ty nhưng thu nhập có thể lên đến 3 tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH