6/7 cổ phiếu "họ FLC" bị hạn chế giao dịch: Mã nào sẽ tiếp bước ROS, FLC và HAI?

10-10-2022 13:49|Đức Quân

Hiện nhóm cổ phiếu "họ FLC" đang ghi nhận tổng cộng hơn 186.000 cổ đông nắm giữ gần 1,89 tỷ cổ phiếu.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo đưa cổ phiếu ART của CTCP Chứng khoán BOS (sàn HNX) vào diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 12/10/2022.

Nguyên nhân được HNX nêu ra là do Chứng khoán BOS chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022 quá 45 ngày.

Ở một diễn biến liên quan, một cổ phiếu khác họ FLC là KLF của CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập cũng bị HNX thông báo đưa vào diện hạn chế giao dịch với lý do tương tự.

Theo đó, cả 2 mã này sẽ chỉ được giao dịch vào phiên ngày thứ 6 tháng tuần.

Trước đó, 97 triệu cổ phiếu ART và hơn 165 triệu cổ phiếu KLF cũng đã bị HNX đưa vào diện kiểm soát từ ngày 21/9.

Trên thị trường chứng khoán, sau hàng loạt những biến cố kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết bị phát giác hành vi bán chui gần 75 triệu cổ phiếu FLC hồi đầu tháng 1/2022, nhóm cổ phiếu liên quan trong họ FLC đã lao dốc mạnh trong đó ROS đã bị hủy niêm yết trên HOSE, FLC và HAI cùng bị đình chỉ giao dịch. Các mã còn lại như ART, KLF, GAB đều đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch do chậm công bố báo cáo tài chính kiểm toán bán niên quá 45 ngày.

Như vậy, 6/7 mã chứng khoán thuộc/từng thuộc hệ sinh thái FLC đã lần lượt nhận quyết định hạn chết giao dịch trên sàn chứng khoán trong đó:

- FLC, ROS, HAI bị hạn chế giao dịch trên HOSE từ 1/6;

- GAB bị hạn chế giao dịch trên HOSE từ 7/10. Đáng nói, con đường GAB đang đi gần như khớp nhịp với những gì những cổ phiếu "tiền nhiệm" như ROS, FLC và HAI đã đi. Điều này đồng nghĩa với việc cổ phiếu GAB hoàn toàn có khả năng là mã tiếp theo trong họ FLC bị đình chỉ giao dịch chứng khoán nếu các vấn đề cố hữu vẫn không được giải quyết; 

- ART, KLF bị hạn chế giao dịch trên HNX từ 12/10.

Đại diện duy nhất của nhóm này là AMD mới đây cũng đã bị đưa vào diện kiểm soát và hiện hữu là nguy cơ bị hạn chế giao dịch trên HOSE do đến thời điểm hiện tại công ty vẫn chưa công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2022.

Trước đó tại báo cáo hợp nhất bán niên, công ty này ghi nhận doanh thu 404 tỷ đồng (cùng kỳ đạt 787 tỷ); lỗ sau thuế 22,3 tỷ đồng).

Hiện FLC, ROS, HAI, AMD, ART và KLF đang ghi nhận tổng cộng hơn 186.000 cổ đông nắm giữ gần 1,89 tỷ cổ phiếu.

Cũng trong ngày 7/10, HNX đã ra quyết định hạn chế giao dịch chứng khoán với 2 cổ phiếu khác là LUT và KTT với các lý do tương tự ART và KLF).

Nóng: KRX vận hành chính thức vào ngày 2/5

UBCKNN, HoSE, HNX sẽ làm việc bù vào thứ 7 (4/5) cho dịp nghỉ lễ Quốc tế lao động

Chuyển biến tích cực của thị trường trái phiếu doanh nghiệp dù ‘vắng’ Nghị định 08/2023/NĐ-CP

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/67-co-phieu-ho-flc-bi-han-che-giao-dich-ma-nao-se-tiep-buoc-ros-flc-va-hai-152656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
6/7 cổ phiếu "họ FLC" bị hạn chế giao dịch: Mã nào sẽ tiếp bước ROS, FLC và HAI?
POWERED BY ONECMS & INTECH