Chứng khoán

8 cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch trong tháng 9

Nhật Hà 16/09/2024 21:22

Tính từ đầu tháng 9, HoSE đã quyết định đình chỉ giao dịch đối với 5 cổ phiếu, trong khi đó, HNX đã đình chỉ 3 mã.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã thông báo quyết định đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu của CTCP Minh Hữu Liên (Mã: MHL) kể từ ngày 20/9. Quyết định này được đưa ra sau khi Minh Hữu Liên bị hủy niêm yết bắt buộc, theo thông báo của HNX vào ngày 29/8, với lý do vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

Sau khi bị hủy niêm yết, 5,4 triệu cổ phiếu MHL sẽ bị đình chỉ giao dịch ngay khi được chuyển sang thị trường UPCoM từ ngày 20/9. Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên sẽ là 3.300 đồng/cp, tương ứng với vốn hóa gần 18 tỷ đồng.

Trước đó, HNX cũng đã đưa cổ phiếu của CTCP Vinam (Mã: CVN) vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 18/9. Quyết định này được đưa ra do Vinam tiếp tục vi phạm quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, cụ thể là chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2024 đã được soát xét, mặc dù trước đó đã bị đưa vào hạn chế giao dịch.

Cổ phiếu của CTCP Hestia (Mã: HSA) cũng nhận quyết định đình chỉ giao dịch từ HNX, theo văn bản ngày 11/9, vì vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin.

8 cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch trong tháng 9
Ảnh minh hoạ

Tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), từ đầu tháng 9, nhiều cổ phiếu như TKG, KTT, DRH, TNA, và LEC đã bị đình chỉ giao dịch, với lý do chung là vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin.

Trong số đó, Thiên Nam Group (TNA) và DRH Holdings (DRH) đã có văn bản giải trình và đưa ra biện pháp khắc phục.

Thiên Nam Group cho biết, dù ban điều hành đã tích cực làm việc với đơn vị kiểm toán, một số số liệu trong báo cáo tài chính năm 2023 và báo cáo tài chính bán niên 2024 vẫn chưa được thống nhất. Do đó, công ty vẫn chưa công bố thông tin 2 báo cáo trên theo quy định. Thiên Nam Group cam kết sẽ tiếp tục làm việc với kiểm toán để công bố báo cáo trong thời gian sớm nhất.

Về phía DRH Holdings, công ty cho biết việc chậm hoàn thành báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 đã kéo theo việc không thể hoàn thành báo cáo thường niên 2023 và tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 đúng hạn. DRH Holdings đã hoàn thành và công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 vào ngày 5/9. Công ty dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào đầu tháng 11 và sau đó sẽ lựa chọn đơn vị kiểm toán để thực hiện kiểm toán báo cáo tài chính bán niên 2024, đồng thời công bố thông tin theo quy định.

>> 5 doanh nghiệp sắp trả cổ bằng tiền tỷ lệ 50-200%

Chuỗi bệnh viện tư nhân vực dậy nhờ ‘liều thuốc’ cứu trợ, một tay xây dựng cơ ngơi dưới thời của ông chủ ngoại quốc

HoSE đình chỉ giao dịch cổ phiếu Tân Tạo (ITA)

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
8 cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch trong tháng 9
POWERED BY ONECMS & INTECH