Trong khi phân khúc sedan hạng D vẫn là "sân chơi" của những cái tên quen thuộc như Toyota Camry hay Honda Accord, một tân binh đến từ Trung Quốc – Nissan N7.
Người bán chiếc Honda Accord 2019 này nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng nhờ sự minh bạch khi công khai lịch sử va chạm và quá trình sửa chữa của xe.
Phân khúc sedan cỡ D trong tháng 11/2024 tiếp tục chứng kiến đà sụt giảm, bất chấp toàn thị trường ô tô khởi sắc nhờ đòn bẩy giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.
Ông Scott Bessent, cố vấn kinh tế hàng đầu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, không chỉ là nhân vật quan trọng trong việc định hình cục diện thương mại toàn cầu mà còn mở ra những cơ hội lẫn thách thức đối với Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam đã từng đón nhận những mẫu xe rất "hot", được nhiều người ưa thích. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, chúng dần biết mất trên thị trường với nhiều lý do.
Nhờ tác động của gói hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, doanh số của toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D đều đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng tích cực.
Việc tháng 8 trùng với thời điểm tháng Ngâu đã khiến doanh số của hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc xe sedan cỡ D bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh số Toyota Camry rơi tự do khi tụt thê thảm.
Mẫu xe sedan cỡ D thường xuyên đứng đầu trong top xe bán ế nhất thị trường - Honda Accord vừa được hãng xe Nhật Bản công bố giảm giá "khủng" lên tới 220 triệu đồng. Đây là mức giảm giá lớn nhất mà Honda Việt Nam từng áp dụng cho các mẫu xe của mình.
Từng có doanh số khá tốt nhưng Hyundai Kona hay Toyota Wigo chỉ bán được vài chục xe trong tháng 5/2022, trong bối cảnh hãng có những điều chỉnh về chiến lược sản phẩm.