Amazon và Apple vừa bị phạt 218 triệu USD

20-07-2023 05:26|Thủy Tiên

Apple và Amazon cũng đã tuyên bố kháng cáo án phạt này.

Cơ quan giám sát chống độc quyền của Tây Ban Nha đã áp dụng các khoản phạt trị giá 194,1 triệu euro (218 triệu USD) đối với Amazon và Apple, vì hành vi thông đồng để hạn chế các bên thứ ba bán các sản phẩm của Apple trên các trang web của Amazon, theo CNN.

Cụ thể, 2 hợp đồng mà Amazon và Apple ký kết từ năm 2018 trao cho Amazon tư cách đại lý ủy quyền của Apple, bao gồm các điều khoản chống cạnh tranh gây ảnh hưởng đến thị trường kinh doanh thiết bị điện tử trực tuyến ở Tây Ban Nha.

“Apple và Amazon đã hạn chế số lượng người bán các sản phẩm của Apple trên trang web Amazon ở Tây Ban Nha mà không có lý do chính đáng”, cơ quan quản lý chống độc quyền của Tây Ban Nha cáo buộc.

Cũng theo cơ quan quản lý của Tây Ban Nha, Amazon đã giảm khả năng tiếp cận khách hàng trong nước của các nhà bán lẻ thuộc Liên minh châu Âu có trụ sở bên ngoài Tây Ban Nha.

Đồng thời, hạn chế số lượng quảng cáo mà các đối thủ cạnh tranh của Apple có thể hiển thị trên trang web của họ khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm Apple.

Apple bị phạt 143,6 triệu euro (161,4 triệu USD), trong khi tiền phạt đối với Amazon là 50,5 triệu euro (56,7 triệu USD). Theo quy định, hai gã khổng lồ công nghệ của Mỹ có hai tháng để kháng cáo quyết định của cơ quan này. Apple và Amazon cũng đã tuyên bố sẽ kháng cáo án phạt này.

Apple cho biết, thỏa thuận với Amazon được thiết kế nhằm hạn chế số lượng sản phẩm giả mạo thương hiệu Apple được bán trực tuyến.

Trong khi đó, đại diện của Amazon nhấn mạnh, khách hàng mua thiết bị của Apple đã được hưởng lợi từ thỏa thuận này và số lượng giảm giá cho các sản phẩm iPad và iPhone đã tăng lên.

Apple đánh cắp bí mật kinh doanh?

Lợi dụng bạo loạn, người dân Pháp tràn vào Louis Vuitton, Zara, Apple cướp bóc

Tham vọng nuốt chửng ngành ngân hàng của Apple đã chấm dứt?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/amazon-va-apple-vua-bi-phat-218-trieu-usd-192948.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Amazon và Apple vừa bị phạt 218 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH