Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

19-04-2024 06:47|Thế Vinh

Trong chuyến thăm Singapore, CEO Apple Tim Cook công bố kế hoạch đầu tư kỷ lục 250 triệu USD vào quốc đảo sư tử.

Singapore là chặng dừng chân mới nhất trong chuyến công du vòng quanh khu vực Đông Nam Á của người đứng đầu “nhà táo”, với mục tiêu mở rộng cơ sở sản xuất và tăng trưởng doanh số thiết bị trong bối cảnh tình hình kinh doanh gặp khó khăn ở Trung Quốc.

Bloomberg dẫn các nguồn tin ẩn danh cho biết chuyến thăm của Tim Cook sẽ kéo dài đến thứ Sáu (19/4), tại đây ông sẽ có cuộc gặp với thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long và Hoàng Tuần Tài (Lawrence Wong) - người dự kiến trở thành thủ tướng thứ tư của quốc gia này trong thời gian tới.

Singapore đang là trung tâm khu vực của gã khổng lồ công nghệ Cupertino, với vai trò quan trọng về phần cứng, phần mềm, dịch vụ và hỗ trợ. Tại đây, Apple có 3.600 nhân viên. Với kế hoạch đầu tư 250 triệu USD, “nhà táo” cho biết sẽ mở rộng vai trò mới cho Singapore, bao gồm cả công nghệ trí tuệ nhân tạo. 

9370bf6b62521aca97c09e8661ff8ffa81f9b374.jpeg
Apple nói kế hoạch đầu tư 250 triệu USD sẽ giúp mở rộng không gian đảm nhận vai trò mới của Singapore.

Quốc đảo sư tử cũng là chặng dừng chân cuối cùng của CEO Tim Cook trong chuyến công du Đông Nam Á. Trước đó, ông đã đến Việt Nam và Indonesia. Tại Hà Nội, ông gặp gỡ thủ tướng Phạm Minh Chính, các nhà phát triển và người tiêu dùng song không công bố kế hoạch đầu tư cụ thể. Ở Indonesia, CEO Apple nói với Tổng thống Widodo sẽ xem xét thiết lập cơ sở sản xuất đầu tiên tại đây.

Khoản đầu tư lịch sử

Kế hoạch của Apple nhằm mở rộng Ang Mo Kio Campus, với việc nâng cấp hai toà nhà đã được mua lại từ năm 2022. Trong thông cáo báo chí, “nhà táo” nói điều này sẽ tạo ra “sự kết nối giữa các không gian độc đáo để thúc đẩy hợp tác giữa các nhóm phát triển Apple”.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ có cơ sở đầu tiên tại Singapore vào năm 1981, với 72 nhân viên và không ngừng mở rộng đến quy mô 3.600 người ở thời điểm hiện tại. Công ty đang có ba cửa hàng Apple Store ở đây. Trong suốt quá trình hoạt động, Apple được cho đã hỗ trợ tạo ra 60.000 việc làm, thông qua việc làm trực tiếp, chuỗi cung ứng và nền kinh tế ứng dụng iOS.

Khoản đầu tư mới cũng sẽ nâng cấp cơ sở vật chất và phòng thí nghiệm của công ty, gồm cả việc mở rộng 50% quy mô trung tâm phần cứng.

“Singapore thực sự là nơi có một không hai và chúng tôi tự hào với những kết nối mà công ty đã xây dựng được với cộng đồng năng động tràn đầy những người sáng tạo, ham học hỏi và mơ mộng”, CEO Tim Cook nói.

Cơ sở mở rộng của “nhà táo” tại đây sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, tương tự như các cơ sở khác của hãng. Apple đã đạt mục tiêu trung hoà carbon trong tất cả hoạt động kinh doanh kể từ năm 2020 và triển khai sử dụng năng lượng tái tạo từ năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, gã khổng lồ iPhone đã khai trương Apple Store trực tuyến tại Việt Nam và được cho là đang tuyển dụng cho trung tâm bán lẻ đầu tiên tại Malaysia.

Số liệu từ IDC đầu tuần này cho thấy, lô hàng iPhone toàn cầu đã giảm 10% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên năm 2024.

Theo dữ liệu từ Canalys, thị trường điện thoại trong khu vực Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm ngoái vào năm 2024, nhanh hơn nhiều so với mức 3% của phần còn lại của thế giới.

(Theo Reuters, Bloomberg, SCMP)

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Đằng sau chuyến công du Đông Nam Á của Tim Cook

Vừa rời Việt Nam 2 ngày, CEO Apple Tim Cook đã tuyên bố rót vốn kỷ lục vào Singapore

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/apple-dau-tu-ky-luc-250-trieu-usd-vao-singapore-2271969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore
POWERED BY ONECMS & INTECH