Apple hiện đã có ứng dụng theo dõi bệnh Parkinson

14-06-2022 15:35|Nam An

Theo Reuters, các cảm biến của Apple Watch có thể phát hiện các biểu hiện của bệnh Parkinson như ngã, run tay chân, di chuyển chậm chạp, chứng rối loạn chuyển động.

Ứng dụng này được phát triển bởi công ty Rune Labs có trụ sở tại San Francisco.

Rune Labs đã nghiên cứu và phát triển cách thu thập dữ liệu về các triệu chứng mà bệnh nhân gặp phải, từ đó cung cấp cho bác sĩ thông tin giúp quá trình điều trị tốt nhất.

Brian Pepin - Giám đốc điều hành của Rune Labs - nói rằng dữ liệu mà Apple Watch thu thập thông qua ứng dụng theo dõi Parkinson sẽ được kết hợp với dữ liệu từ các nguồn khác.

Ông cũng nói thêm, ứng dụng sử dụng phần mềm StrivePD của Rune Labs và gửi cho các bác sĩ thông tin liên tục nhằm cung cấp thêm biểu hiện mới vì triệu chứng của bệnh Parkinson thay đổi theo thời gian.

Trước đó, các nhà phát triển đã thử nghiệm theo dõi bệnh Parkinson trên Apple Watch kể từ khi Apple giới thiệu ResearchKit (một bộ khung mã nguồn giúp các lập trình viên có thể viết app nhằm phục vụ trong lĩnh vực y khoa) vào năm 2015.

Các app được làm ra có thể thu thập dữ liệu từ một lượng lớn người dùng thiết bị iOS và Apple Watch nhằm giúp các nghiên cứu chẩn đoán được diễn ra nhanh chóng hơn và chính xác hơn.

Ban đầu, công nghệ này cho phép Apple Watch theo dõi dáng đi của người bệnh bằng các nhắc nhở đi bộ 20 bước mỗi ngày.

Ba năm sau, Apple cập nhật ResearchKit với API và có thêm chức năng phát hiện 2 triệu chứng điển hình của Parkinson là run và chứng rối loạn vận động.

Ứng dụng theo dõi Parkinson là phần mềm thứ hai của Apple Watch được FDA cấp giấy phép.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/apple-hien-da-co-ung-dung-theo-doi-benh-parkinson-135490.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple hiện đã có ứng dụng theo dõi bệnh Parkinson
POWERED BY ONECMS & INTECH